Kiểm tra nhiều hãng sữa trẻ em

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 14/3, ông Trần Quang Trung - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), cho biết: "Cục bắt đầu đợt kiểm tra chất lượng sản phẩm sữa sản xuất dành cho trẻ nhỏ".

Sau sự việc sữa dê Danlait bị phát giác thì vừa qua tại TP.HCM hãng sữa GmB do công ty TNHH Đại Hùng Tinh phân phối tiếp tục bị phát hiện và nghi ngờ là cố tình ghi nguồn gốc là sữa dê Mỹ trong khi nguyên liệu được nhập về từ Mỹ, Hà Lan đóng gói tại Việt Nam. 

Ngoài ra, sản phẩm này còn bị nghi ngờ gian lận về hạn sử dụng và chất lượng sữa. Bên cạnh đó còn rất nhiều công ty phân phối khác có sản phẩm sữa nhập nguyên liệu từ nước ngoài nhưng người tiêu dùng không thể biết được chính xác nguồn gốc và chất lượng sữa có đúng như những gì các đơn vị sản xuất, phân phối quảng bá và ghi trên sản phẩm...

 Hình minh họa

Trước những thông tin gây hoang mang dư luận, và nhiều ông bố bà mẹ lo ngại cho sức khỏe của con mình khi không biết tin và chọn loại sữa nào là đủ an toàn, ngày 14/3, ông Trần Quang Trung - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), cho biết: "Cục bắt đầu đợt kiểm tra chất lượng sản phẩm sữa sản xuất dành cho trẻ nhỏ. Đợt kiểm tra ngoài việc kiểm tra gian lận về nguồn gốc xuất xứ sẽ lấy mẫu kiểm tra chất lượng sản phẩm còn kiểm tra chất lượng sản phẩm các thành phần chủ yếu; đạm, chất béo, vi khoáng chất".

Theo đó ngày 14/3, đoàn kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm của Sở Y tế TP.HCM phối hợp với các chuyên gia của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) bắt đầu triển khai kiểm tra đối với các cơ sở, công ty nhập khẩu sữa và nguyên liệu sữa dành cho trẻ nhỏ trên địa bàn TP.HCM.

Đoàn sẽ kiểm tra các công ty nhập khẩu và sản xuất, đóng gói sữa, phân phối sữa nhằm phát hiện gian lận về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, điều kiện cơ sở vật chất, cấp phép, nhãn mác. Bên cạnh đó, đoàn thanh tra còn lấy mẫu kiểm tra chất lượng, các thành phần đạm, béo, khoáng chất, vitamin trên cơ sở đối chiếu với chất lượng được công bố của sản phẩm. 


Thu Nguyên

Bình luận(0)