5 cách cơ bản nhận biết sữa nhập khẩu tốt

Google News

Khi cho con uống sữa ngoại, các bà mẹ phải nắm rõ quy định cũng như những kiến thức giúp nhận biết đâu là sữa đâu là thực phẩm bổ sung; sản phẩm nào là tốt…

Với kinh nghiệm của một tập đoàn chuyên phân phối hàng tiêu dùng, thực phẩm Châu Âu như Tập đoàn CP Đầu tư Dược phẩm Việt Nam - nhà phân phối sữa bột Physiolac, ông Đoàn Ngọc Lân, Phó tổng giám đốc của Tập đoàn chia sẻ: Bất kỳ sản phẩm sữa ngoại nào khi vào thị trường Việt Nam đều phải thông qua Bộ Y Tế để được cấp xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP và chứng nhận Tiêu chuẩn cơ sở. Với Physiolac cũng vậy.
 
Trước khi nhập khẩu chính thức sữa bột này, Tập đoàn Đầu tư Dược phẩm Việt Nam đã tốn không biết bao công - của khi một thời gian dài tìm hiểu, khảo sát thị trường ở Châu Âu, trong đó có Pháp để tìm cho ra sản phẩm có thương hiệu, uy tín nhưng lại có giá cả phù hợp với người tiêu dùng trong nước. Ông Đoàn Ngọc Lân cho biết: Tập đoàn đã tìm hiểu chi tiết từ nguồn nguyên liệu sản xuất, dây chuyền công nghệ đến bề dày kinh nghiệm của hãng sản xuất… Sau đó Physiolac của hãng Gilbert đã được lựa chọn với những tiêu chí ấy.

Mặc dù được lựa chọn kỹ lưỡng như vậy nhưng để đến được tay người tiêu dùng, Physiolac còn phải trải qua các khâu kiểm định của các cơ quan chức năng như: Cục Thú Y Thành phố Hà Nội, Cơ quan Thú y vùng, Kiểm hóa hàng tại Chi cục Hải quan nhập khẩu, đồng thời phải nộp mẫu sữa để kiểm nghiệm và lưu mẫu tại cục An Toàn Thực phẩm. Đây cũng là các khâu kiểm định chung cho tất cả các sản phẩm sữa nhập khẩu có nguồn gốc từ động vật.

 

Đối với sữa nhập khẩu, ông Lân cũng lưu ý thêm: Trên thị trường hiện có hai loại sản phẩm sữa nhập khẩu. Thứ nhất là sữa được nhập khẩu nguyên liệu và được đóng gói tại nước thứ 3, hoặc sữa được nhà phân phối đặt riêng cho từng thị trường. Thứ hai là những sản phẩm sữa nhập khẩu nguyên lon 100%. Những sản phẩm được nhập khẩu nguyên lon là những sản phẩm toàn cầu, mang tiêu chuẩn quốc tế nên dĩ nhiên sẽ trải qua những cuộc kiểm nghiệm chất lượng khắt khe hơn. Do đó, người tiêu dùng chọn loại này thì yên tâm hơn.

Tuy nhiên, trước khi quyết định chọn một sản phẩm sữa cụ thể cho con, các bà mẹ cần tìm hiểu kỹ về thương hiệu sản phẩm, nhà sản xuất và nhà phân phối. Bên cạnh đó, cần lưu ý những điểm sau để biết cách mua loại sữa bột nhập khẩu tốt nhất:

- Kiểm tra mã vạch sản phẩm (của Pháp là 37, Đức là 40, Hà Lan là 87)

- Hạn sử dụng dập nổi.

- Nếu là sản phẩm từ nước ngoài thì phải có tem phụ và hướng dẫn sử dụng bằng tiếng việt từ nhà phân phối.

- Người tiêu dùng nên kiểm tra thông tin nhà sản xuất và cân nhắc lựa chọn những nhà sản xuất có bề dầy lịch sử. như Gilbert của Pháp (trên 100 năm), Imeko của Hà Lan (50 năm), Omira của Đức (trên 80 năm).

- Ngoài ra, người tiêu dùng có thể yên tâm hơn khi lựa chọn những sản phẩm cùng tên phân phối tại thị trường Việt Nam, được bày bán tại các cửa hiệu y tế ở Châu Âu.

Theo Tuổi trẻ

Bình luận(0)