Mất tứ chi vì ... chó cắn

Google News

(Kiến Thức) - Một bà mẹ của 4 đứa con bị hoại tử hai bàn chân và gần như tất cả các ngón tay sau khi bị nhiễm trùng từ vết chó cắn.

Cô Robin Sullins 48 tuổi đến từ Texas, Mỹ đang phải chiến đấu để dành giật lại sự sống sau khi cơ thể cô phản ứng nhiễm trùng hiếm với một loại vi khuẩn có trong nước bọt của chó.

Cô bị chó cắn vào ngón tay và các vết trầy xước ở chân khi cố gắng để can thiệp vào cuộc xô xát giữa chó và gia đình cô trong dịp lễ Giáng sinh.

Hai ngày sau đó, cô được đưa đi cấp cứu sau khi có các triệu chứng như sốt, ớn lạnh và ói mửa.

Mẹ của cô Sullins cho hay: “Con gái tôi đã được cấp cứu kịp thời và đang phải hỗ trợ bằng mặt nạ chống độc, lọc máu và chế độ ăn uống mới có thể giữ được mạng sống”.
 Cô Sullins và "thủ phạm" khiến cô bị mất tứ chi.

Gia đình cô cũng cho biết các bác sĩ rất bối rối bởi các triệu chứng ngày càng trầm trọng hơn, các cơ quan nội tạng bắt đầu ngưng hoạt động, bàn tay và bàn chân chuyển sang màu đen và xanh.

Các bác sĩ buộc phải cắt bỏ hai chân dưới đầu gối và gần như tất cả các ngón tay bị nhiễm trùng để cứu mạng sống của cô.

Loài vi khuẩn được xác định có tên là capnocytophaga, chiếm tỷ lệ 1/3 trong nước dãi chó mèo, tuy nhiên nó rất ít khi phản ứng nhiễm trùng với con người.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Cẩm Linh (Theo Foxnews)

Bình luận(0)