Ung thư nặng hơn vì cha mẹ mời thầy cúng chữa bệnh cho con

Google News

Căn bệnh ung thư mắt hiếm gặp càng nặng hơn khi cha me mời thầy cúng chữa bệnh cho con khiến cậu bé ba tuổi phải mang khối u chiếm trọn một bên mắt

Bé Bongre Anton Peter, đến từ Papua New Guinea, bắt đầu có dấu hiệu của bệnh u nguyên bào võng mạc (retinoblastoma) khi một tuổi. Đây là một loại ung thư mắt thường gặp ở trẻ em dưới 5 tuổi. Khối u bắt nguồn từ võng mạc có thể gây mù lòa và tử vong ở trẻ nhỏ.
Mắt của Bongre có dấu hiệu đau, sưng tấy nhưng các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa Goroka cho rằng cậu bé bị đau mắt bình thường và chỉ định dùng thuốc nhỏ mắt và giảm đau.
Sau một năm điều trị, tình trạng của Bongre không hề có chuyển biến, khiến mắt cậu bé rất đau đớn. Quá tuyệt vọng, cha mẹ của Bongre đã quyết định giải quyết bằng “pháp thuật” của một vị thầy cúng để chữa bệnh cho con trai.
Tuy nhiên, tình trạng của Bongre chẳng những không thuyên giảm mà có chiều hướng nặng hơn. Kết quả là khối u phát triển nhanh chóng và có kích cỡ bằng quả bóng tennis, với đường kính khoảng 10 cm.
Cha mẹ của Bongre không hề biết rằng các triệu chứng của con trai mình là kết quả của bệnh u nguyên bào võng mạc mãi cho đến khi một vị bác sĩ đến thăm và nói cho họ biết. Đến lúc này, tình trạng ung thư của Bongre đang ở giai đoạn 4, có thể lan sang mắt còn lại nếu không được chữa trị kịp thời.
Ung thu nang hon vi cha me moi thay cung chua benh cho con
Khối u bên mắt phải của Bongre Anton Peter đã to bằng một quả bóng tenis và có nguy cơ lan sang mắt còn lại. Ảnh: ViraPress. 
Theo ông Michael Williams, một tình nguyện viên của Tổ chức Simbu Children's Foundation (SCF), Bongre cần được tiến hành xạ trị càng sớm càng tốt, bởi nếu không được can thiệp kịp thời, cậu bé chỉ sống được thêm vài tuần nữa.
Hiện Williams và các thành viên của tổ chức SCF đang tích cực vận động gây quỹ và làm các thủ tục cần thiết để đưa Bongre sang Australia hoặc New Zealand điều trị.
Bongre đang được chăm sóc tại bệnh viện Port Moresby trong khi chờ đợi mọi thủ tục cần thiết. “Bongre vẫn còn đau nhưng cậu bé không hề tỏ ra mềm yếu. Em vẫn vui đùa và nói chuyện và nói chuyện bình thường”, Williams chia sẻ.
Cath Porter, một tình nguyện viên khác của SCF, cho biết họ đang cố gắng làm mọi cách có thể để giúp đỡ Bongre. “Chúng tôi đã liên lạc với các bác sĩ phẫu thuật ở Úc và New Zealand. Chúng tôi cũng đang cố gắng tìm kiếm tài trợ từ nhiều nguồn khác nhau. Mọi người đang làm việc với tốc độ nhanh nhất có thể”, Porter cho biết.
Theo Minh Hải/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)