Tránh nặn mụn ở những vị trí này trên khuôn mặt

Google News

Nếu không muốn gặp những vấn đề nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe do nặn mụn, bạn nên tránh nặn mụn ở những vị trí này.

Vị trí chóp mũi là vị trí hiểm không nên nặn mụn
Bạn có biết, phần dưới chóp mũi (hay phía trên môi) là nơi có huyệt đạo Nhân trung – huyệt đạo “hiểm”. Khi bạn nặn mụn, vô tình sẽ tác động vào huyệt và ảnh hưởng tới cả cơ thể gây choáng đầu, hoa mắt. Do đó, khi có mụn ở vị trí này, tuyệt đối bạn không được nặn mà nên sử dụng biện pháp thoa kem trị mụn.
Tranh nan mun o nhung vi tri nay tren khuon mat
Tuyệt đối không nặn mụn ở vùng tam giác: sống, chóp mũi, hai bên mép để tránh gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn. 
Chớ dại nặn mụn ở mép
Loại mụn ở mép này có thể là mụn đinh râu - được xem là một trong những dạng mụn độc và có tác hại khôn lường đối với con người. Vị trí thường mọc phổ biến của nó là ở xung quanh mép, cằm. Nếu tự ý nặn loại mụn này thì có thể gây ra các biến chứng như lan vào xoang mặt, viêm tắc tĩnh mạch não, nhiễm trùng máu…hoặc thậm chí là tử vong.
Không nặn mụn ở khóe mắt
Bạn không nên nặn mụn ở khóe mắt vì đó là một vị trí huyệt đạo Tình minh, là một loại huyệt đạo rất quan trọng. Nếu bạn nặn mụn không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Nếu bạn cố dùng lực để nặn mụn ở vị trí khóe mắt, bạn sẽ có nguy cơ bị hoa mắt, choáng hoặc nặng hơn có thể dẫn đến hôn mê, cũng giống như huyệt đạo ở chóp mũi.
Những lưu ý khác khi nặn mụn
Bạn không nên nặn mụn bằng tay. Nếu bạn chưa vệ sinh tay sạch sẽ trước khi nặn mụn thì những vi khuẩn ẩn trong móng tay của bạn sẽ nhanh chóng di chuyển sang mặt mà cụ thể là ngay vị trí nốt mụn bạn đang tiếp xúc.Vì thế, mụn của bạn sẽ bị viêm đỏ và rất lâu lành. Không ít trường hợp sau khi nặn mụn, bạn lại lấy tay sờ lên những chỗ khác của da mặt, do đó cũng khiến vi khuẩn phát tán. Nó gây nên hậu quả là tình trạng mụn ngày càng trầm trọng hơn và da bạn còn có nguy cơ bị sẹo.
Khi xuất hiện mụn trên mặt, bạn lưu ý chỉ nên thực hiện các bước nặn mụn với loại mụn thể nhẹ, đã chín, kích thước nhỏ để đảm bảo an toàn và giảm nguy cơ gây ra sẹo, ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ của làn da.
Khi kết thúc quá trình nặn mụn, bạn cần rửa mặt lại với sữa rửa mặt chuyên dành cho da mụn, có tính chất diệt khuẩn.
Mời quý độc giả xem video Bài tập nở vòng 1 (nguồn Youtube):
Theo GĐVN

Bình luận(0)