Tôi ước mình không nghe lời mẹ bỏ em

Google News

(Kiến Thức) - Đến giờ, sống trong căn nhà lạnh lẽo khô khan, tôi mới cảm thấy hối hận vì đã không có chính kiến nghe lời mẹ bỏ người yêu.

Đến giờ, sống cuộc sống không hạnh phúc, tôi mới hối hận vì bản thân mình đã không bảo vệ được tình yêu, nghe lời mẹ bỏ người yêu.
Tôi gặp em khi đang là sinh viên năm 2, còn em năm nhất trong một buổi tham gia tình nguyện. Em hiền lành, năng động và giỏi giang. Tôi đã phải mất nửa năm để em có thể nhận lời yêu tôi. 
Chúng tôi yêu nhau được 5 năm, khi cả 2 đều ra trường và có công vệc ổn định. Chúng tôi mơ ước về một mái nhà chung với những đứa trẻ. Em khá giỏi giang khi có thể tự mình vươn lên giành được ví trí tốt trong công ty danh tiếng.
Toi uoc minh khong nghe loi me bo em
 Ảnh minh họa. Ảnh: Đàn ông.
Ngày về ra mắt gia đình, cha mẹ tôi đã phản đối kịch liệt cuộc hôn nhân này. Gia đình tôi khá bề thế, bố mẹ đều làm chức to và giàu có. Tôi lại là con trai độc nhất trong gia đình. Thế nên, sau màn hỏi thăm về gia cảnh nhà em, bố mẹ cho rằng, nhà em không môn đăng hộ đối với gia đình tôi. Nhà em đều làm nông, trong một vùng quê hẻo lánh. Dưới em còn 3 em đang độ tuổi học. Bố mẹ tôi sợ tôi phải vất vả gánh vác mọi thứ. Đặc biệt ông bà muốn tôi tìm được mối nhân duyên cùng cô gái thành phố để sau này thuận lợi cho công việc.
Bất chấp sự phản ứng của tôi, mẹ tôi tìm cách để ngăn chặn cuộc hôn nhân này. Mẹ còn xin số điện thoại gọi cho bố mẹ em, gọi cho em để xin em tha cho tôi. Về phía tôi, mẹ dọa tự tử, ốm yếu để ép tôi chia tay.
6 tháng chiến đấu bảo vệ tình yêu của mình, cuối cùng, tôi và em buông tay nhau trong nước mắt.
5 năm sau, tôi đành kết hôn với một cô gái do bố mẹ sắp đặt. Cuộc sống hôn nhân 2 năm của tôi không hạnh phúc khi không tìm được tiếng nói chung. Đã thế, vợ tôi lại khó có khả năng sinh con do từng nạo phá thai. Cuộc sống ngột thở vì bất đồng trong hôn nhân, thiếu vắng tiếng cười trẻ thơ. 
Hôm nọ, tôi gặp lại em trong khuôn mặt rạng rỡ nụ cười hạnh phúc. Em càng trẻ đẹp và mặn mà hơn. Hỏi ra tôi mới biết, giờ em đã làm mẹ của 2 đứa trẻ, một trai, một gái. Em kết hôn với người chồng hơn em 5 tuổi. Cả 2 đã nỗ lực mua được căn chung cư nhỏ xinh ngoại ô. Cuộc sống của em vô cùng viên mãn và hạnh phúc.
Nhìn em, tôi thầm hạnh phúc vì người yêu xưa đã được hưởng những gì ngọt ngào nhất. Nhưng tôi cũng ghen tị biết bao với người đàn ông đang làm chồng em. Phải chăng người đó là tôi thì tốt biết bao? Phải chăng ngày ấy tôi sống có chính kiến không nghe lời mẹ rũ bỏ tình yêu 5 năm thì đến bây giờ có lẽ đời tôi đã khác xưa. Càng nghĩ tôi càng giận mình ghê gớm...
>>> Mời bạn đọc xem thêm video Sự khác nhau giữa đàn ông và đàn bà. Nguồn: youtube.com.
Dương

Bình luận(0)