Thiếu nữ mắc chứng biếng ăn tử vong vì thiếu kali

Google News

(Kiến Thức) - Để cơ thể thiếu kali trầm trọng vì biếng ăn, cộng với sự tắc trách của bác sĩ, thiếu nữ 18 tuổi đã tử vong đột ngột ngay trước ngày trị bệnh.

Stephanie Marks năm nay 18 tuổi đã tử vong vì đau tim ngay trước ngày dự kiến bước vào một liệu trình trị bệnh sau 3 năm chống chọi với chứng biếng ăn. Lúc này cô chỉ nặng chưa đến 40kg.

Thieu nu mac chung bieng an tu vong vi thieu kali
 

Mặc dù tình trạng của cô rất tồi tệ nhưng cái chết của cô có lẽ đã không xảy ra nếu không có chuyện bác sĩ nhầm lẫn và tắc trách. Kết quả xét nghiệm máu của Stephanie vào ngày hôm trước cho thấy thiếu kali trầm trọng đến mức nguy hiểm và cần nhập viện khẩn trương. Kết quả này được thông báo qua điện thoại đến một bệnh viện địa phương ở Clevedon vào gần 4h chiều cùng ngày.

Nhân viên lễ tân mặc dù đã ghi thông tin vào một giấy cấp cứu nhưng thay vì chuyển tờ giấy này cho bác sĩ trực thì lại đẩy vào phòng của một vị bác sĩ khác lúc này đang đi ra ngoài có việc. Bác sĩ này sau đó thay vì chuyển thông tin sang cấp cứu đã fax thông tin cho bệnh viện thực hành về rối loạn ăn uống nơi Stephanie dự định sẽ điều trị sau 3 ngày tới.

Mẹ của Stephanie tối hôm đó còn tới bệnh viện xem họ nhận được thông tin chưa, mặc dù họ nói là chưa nhận được nhưng bà vẫn yên tâm cho rằng mọi chuyện vẫn đang ổn.

Cũng chính mẹ của Stephanie là người phát hiện ra con mình đã chết sau khi tưởng là cô gái đang nghỉ ngơi. Mọi nỗ lực cấp cứu đều không thành. Nguyên nhân cái chết của cô gái được xác định là ngưng tim do biếng ăn và thiếu hụt kali.

Kali là vi chất rất cần thiết cho các hoạt động chức năng của các tế bào thần kinh và cơ, đặc biệt là tim. Xét nghiệm trước đó của Stephanie cho thấy lượng kali chỉ ở mức 2,3 mmo/lít. Chỉ số kali ở người bình thường là 3,6-5mmo/l. 

Mời bạn đọc xem video về cách xử lý khi cơ thể thiếu kali (Nguồn: Youtube):
Trang Anh (theo Dailymail)

Bình luận(0)