Thật tiếc nếu không biết tăng hoocmon nữ bằng cách siêu dễ này

Google News

(Kiến Thức) - Việc thiếu hụt nội tiết tố nữ sẽ đẩy chị em đối mặt với nhiều nguy cơ về sức khỏe và nhan sắc.

Tầm quan trọng của nội tiết tố đối với sức khỏe và nhan sắc của phụ nữ
Nội tiết tố nữ (tên gọi khác là Estrogen) là một hormone vô cùng quan trọng đối với phụ nữ bởi bó sẽ ảnh hưởng, tác động toàn diện lên sức khỏe cũng như nhan sắc và đời sống tinh thần của phụ nữ.
Việc thiếu hụt nội tiết tố nữ sẽ kéo theo nhiều hệ lụy cho sức khỏe của phụ nữ như: đau đầu, chóng mặt, mất ngủ,mệt mỏi, căng thẳng, bốc hỏa, rối loạn kinh nguyệt, rối loạn tâm thần thường nên thường xuyên lo lắng, hồi hộp hoặc tim đập nhanh. Lão hóa nhanh như da nhăn, nám sạm da, ngực chảy sệ, tóc rụng nhiều dễ gẫy giòn hoặc bạc sớm.
Vây phụ nữ bổ sung nội tiết tố bằng cách nào? Cách an toàn và hiệu quả nhất là bổ sung bằng việc tăng cường ăn các thực phẩm sau đây:
That tiec neu khong biet tang hoocmon nu bang cach sieu de nay
 Ảnh minh họa, nguồn: sc115.
Nấm, rong biển: khi cần bổ sung nội tiết tố nữ cần phải tránh các thực phẩm năng lượng cao, vì thế nên tăng cường ăn nấm, rong biển vì đây là nhóm thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ, vitamin, chất khoáng cao nhưng năng lượng lại thấp.
Vừng và các loại hạt: đây là nhóm thực phẩm nhiều vitamin B, vitamin E - thành phần quan trọng không thể thiếu trong việc điều tiết nội tiết tố nữ. Tuy nhiên nhóm thực phẩm này cũng chứa hàm lượng chất béo cao nên không được lạm dụng. A
>>> Mời độc giả xem video: "Những thực phẩm bạn nên và không nên ăn sau 40 tuổi" tại đây. Nguồn: YouTube/Cuộc sống hạnh phúc.
Protein động vật: lòng trắng trứng, thịt, cá, sữa, các chế phẩm từ sữa đều là các thực phẩm chứa hàm lượng protein động vật cao. Chính nguồn protein động vật có thể giúp tổng hợp nội tiết tố nữ. Việc thiếu hụt protein động vật trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ khiến phụ nữ đối mặt với hiện tượng mãn kinh sớm. Tuy nhiên cần sử dụng hài hòa hợp lý nguồn protein thực vật và động vật để tăng cường nội tiết tố nữ mà vẫn đảm bảo được các yêu cầu về sức khỏe khác.
Rau xanh: là nguồn thực phẩm giàu chất xơ, vitamin rất có lợi cho việc bổ sung nội tiết tố nữ. Đặc biệt, rau chân vịt với nguồn vitamin B1 dồi dào, đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến các chất dẫn truyền thần kinh. Nếu thiếu vitamin, não bộ không thể được đưa ra những "mệnh lệnh" khiến buồng trứng để tiết hoocmon. Vì vậy, phụ nữ cần chú trọng đến các loại rau trong các bữa ăn hàng ngày đặc biệt là các loại rau có màu sắc.
Dâu tây: muốn bổ sung nội tiết tố nữ cần bổ sung dâu tây vào chế độ ăn hàng ngày. Cũng giống như rượu vang, loại trái cây này có chứa anthocyanins có thể bảo vệ cơ thể chống lại ung thư, đồng thời bổ sung hormone nữ và có tác dụng "sửa chữa" các tế bào. Ngoài ra, dâu tây còn chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, không chỉ bảo vệ sức khoẻ của trái tim, mà còn có vai trò chống lão hóa cho da.
Ngoài ra, có một mẹo đơn giản chúng ta có thể ghi nhớ. Thận thích các thực phẩm thiên nhiên có màu đen như mè đen, nấm đen, đậu đen, nấm, gạo đen, t tôm, cua,các loại sò ốc.
Gan thích các thực phẩm thiên nhiên có màu xanh lá như rau chân vịt, rau bắp cải, rau cần, hẹ, rau sống...
Lá lách thích thực phẩm có vị nggọt, màu vàng như đậu nành, bí ngô, cam, chanh, ngô, chuối tiêu. Các thực phẩm màu vàng này có thể kiện tỳ, tăng cườnng chức năng của dạ dày và ruột, phục hồi tinh lực, bổ sung nguyên khí, điều hòa hoocmon nữ. Các thực phẩm có màu vàng cũng rất có lợi cho đường tiêu hóa , phục hồi trí nhớ hiệu quả.
Thêm nữa, phụ nữ nên chú ý tăng cường tập thể dục, thư giãn, uống đủ nước, ngủ đủ giấc, giảm áp lực công việc.
Tuyết Mai (Theo Meishij)

>> xem thêm

Bình luận(0)