“Thần dược” chữa ung thư có ngay trong bếp

Google News

Nhiều thực phẩm ngăn ngừa ung thư ngay trong bếp nhà bạn cần chú ý để bổ sung vào bữa ăn hằng ngày.

Nghệ
Nghệ được xem là "vua" của các loại gia vị với khả năng đối phó với các bệnh ung thư. Nghệ chứa thành phần polyphenol curcumin được chứng minh có tác dụng làm chậm sự tăng trưởng của tế bào ung thư gây bệnh như ung thư vú, u não, ung thư tuyến tụy và bệnh bạch cầu.
“Than duoc” chua ung thu co ngay trong bep
Nghệ được xem là "vua" của các loại gia vị với khả năng đối phó với các bệnh ung thư. 
Thì là
Chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, thì là được coi là một trong những “khắc tinh” của các tế bào ung thư. Anethol – một thành phần chính của thì là có tác dụng chống lại hoặc hạn chế hoạt động xâm nhập của các tế bào ung thư.
Tỏi
Tỏi có chứa allicin. Hợp chất này có thể ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư. Nó cũng cung cấp tryptophan và selen.
Cà rốt
Nước ép cà rốt là thức uống chống ung thư tốt nhất. Nó chứa nhiều tác nhân chữa bệnh ở trong đó bao gồm carotenoid.
Chuối
Chuối có tính hàn, vị ngọt, giúp thanh nhiệt, thông tiện, rất thích hợp với người bị ung thư đại tràng. Theo nghiên cứu của y học hiện đại, chuối giàu nguyên tố vi lượng kẽm, có tác dụng phòng chống ung thư. Từ năm 1986, nghiên cứu đã khẳng định dịch chiết xuất từ chuối có tác dụng khống chế ung thư.
Gấc
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, hàm lượng chất chống ung thư lycopen trong gấc cao hơn trong cà chua gấp 70 lần. Ngoài ra, gấc còn chứa nhiều các chất khác như vitamin E, carotene… làm vô hiệu hóa 75% các chất gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt…
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Vân Anh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)