Sự thật chứng bệnh quái lạ - nỗi ám ảnh về gương

Google News

Trên thế giới có rất nhiều nỗi sợ hãi mà mới nghe qua thấy thật ngớ ngẩn. Chẳng hạn như nỗi ám ảnh về gương! Đó chính là Spectrophobia.

Nỗi ám ảnh về gương (Spectrophobia), là khi một người luôn cảm thấy sợ hãi khi nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của chính mình trong gương, hay thậm chí là hình phản chiếu của người khác, và đôi khi là mình thích thì mình sợ thôi! Một trong những nguyên nhân của nỗi ám ảnh khó hiểu này có thể là bắt nguồn từ những nỗi sợ ma quỷ hay các thế lực tâm linh.
Spectrophobia thực sự là một chứng bệnh tâm lý, mặc dù nghe qua thấy rất vô lý. Nhưng nếu những người mắc chứng Spectrophobia không được điều trị thì thể chất và tâm lý của họ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Su that chung benh quai la - noi am anh ve guong
 
Với những người này, chỉ cần phải nhìn vào gương thôi cũng khiến họ hoảng loạn. Có người sẽ hét lên, hoặc khóc lóc, đồng tử mở to ra và nhịp tim tăng mạnh.
Nhiều người thậm chí còn bị hoa mắt, chóng mặt rồi nôn mửa, bởi họ cảm thấy áp lực là quá lớn.
Những người mắc chứng này có thể là những người không hài lòng với ngoại hình của mình, từ đấy dẫn tới việc họ cảm thấy chán ghét bản thân.
Bởi vì chán ghét vẻ ngoài của mình nên mỗi khi nhìn vào gương họ lại tự tưởng tượng ra những lời bình phẩm, chê bai đáng sợ mà ngưởi khác nói về họ.
Su that chung benh quai la - noi am anh ve guong-Hinh-2
 
Mối liên quan tiêu cực giữa những cái gương và vấn đề tâm linh có thể còn bắt nguồn từ nỗi sợ hãi về mặt nước lặng im của con người. Thời xưa, nhiều người cho rằng hình ảnh phản chiếu của bản thân trên mặt nước chính là linh hồn của mình, và nếu mặt nước bị xao động có nghĩa là linh hồn của mình đang bị hủy hoại.
Vì thế, trong nhiều câu chuyện cổ, nếu gương bị vỡ khi mình đang soi gương có nghĩa là linh hồn đã bị kết án.
Nhiều người dân ở một số bộ lạc cho rằng mặt nước lặng trong bóng tối là dấu hiệu xui xẻo, và họ thường tránh nhìn xuống nước vì lo sợ linh hồn sẽ bị bắt mất.
Còn nếu bạn muốn nghe thêm những câu chuyện rùng rợn liên quan đến cái gương khác nữa thì có thể tìm hiểu về Bloody Mary, người phụ nữ luôn chờ đợi để được trả thù.
Nhưng thật may là y học cũng đã tìm ra cách để chữa trị căn bệnh phiền toái này rồi.
Su that chung benh quai la - noi am anh ve guong-Hinh-3
 
Một trong những phương pháp thành công nhất đó là yêu cầu người bệnh nhìn vào các tấm ảnh chụp những cái gương, nhìn thật sâu vào những bức ảnh đó, rồi dần dần họ cũng nhận ra những cái gương không có gì đáng sợ cả.
Ngoài ra còn có một số phương thuốc làm từ thảo mộc, một vài loại trà và dầu thực vật. Liệu pháp thôi miên đôi khi cũng có tác dụng.
Còn bạn thì sao. Nếu như có lỡ bị sợ soi gương thì cũng không cần lo lắng nữa nhé, vì bạn không cô đơn đâu!
Theo QN/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)