Sự sống lay lắt của bé trai nặng 1,5 kg

Google News

Nằm trong lồng kính với sự hỗ trợ của bình oxy, cậu bé sinh non chỉ nặng hơn 1,5 kg đang đối mặt với nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Cậu bé sinh non đáng thương ấy là đứa con thứ hai của vợ chồng anh Hồ Keo (SN 1987) và chị Hồ Thị Đông (SN 1996), dân tộc Khùa, bản Y Leng, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình).
Vì cuộc sống mưu sinh khó khăn, một mình anh Hồ Keo dù có làm thêm suốt ngày cũng không đủ trang trải cho sinh hoạt hàng ngày. Cả gia đình cũng bữa đói bữa no nên chị Hồ Thị Đông đang mang thai tháng thứ 7 vẫn phải ra đồng làm thuê.
Thật không may, trong một lần đi làm đồng về chị Đông đau bụng và trở dạ khi cái thai mới được 28 tuần tuổi. Thấy vợ đau đớn, anh Keo cũng chạy vạy vay mượn họ hàng được 4 triệu để đưa vợ xuống Trung tâm y tế huyện Minh Hóa cấp cứu.
Tại đây, các bác sỹ thấy tình trạng nguy hiểm khi chị Đông có thể sinh non nhưng trang thiết bị của trung tâm không thể cứu cháu bé nên chị được chuyển xuống Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới để cấp cứu.
Với sự nỗ lực của các bác sĩ tại bệnh viện, hai mẹ con chị Đông đã mẹ tròn con vuông. Sau đó, đứa bé do sinh thiếu tháng nên được các bác sỹ cho vào nằm trong lồng kính, chị Đông cũng phải nằm lại bệnh viện điều trị.
Su song lay lat cua be trai nang 1,5 kg
Sự sống mong manh của cậu bé chưa kịp đặt tên. 
Thấy hai mẹ con đã vượt qua nguy hiểm, dù sức khỏe còn yếu nhưng anh Keo đã rất vui mừng. Thế nhưng đón nhận niềm vui chưa được bao lâu thì anh Keo nhận được thông báo của các bác sỹ rằng, cháu bé bị suy hô hấp và nhiễm khuẩn đường máu và bảo vợ chồng anh nên chuyển cháu đến những bệnh viện lớn có thiết bị hiện đại hơn để cơ hội cứu sống và chữa trị của cháu được tốt hơn. Nghe thấy vậy, người làm bố ấy như chết lặng.
Anh Keo cho biết: “Từ trước đến nay, chưa bao giờ tôi đi xa ra khỏi bản cả. Lần này, đưa vợ xuống đây trong người cũng chỉ có 4 triệu đồng. Số tiền ấy cũng là do vay mượn, giờ bác sỹ bảo nên đưa cháu vào Bệnh viện Trung ương Huế may ra thì còn hy vọng, còn nằm ở đây thì ngồi chờ may mắn thôi.
Mà nếu đưa con đi vào Huế thì tôi không biết lấy tiền đâu để trang trải cả, trong khi còn vợ tôi cũng vừa mới sinh cũng cần người chăm sóc. Một mình tôi thật không biết làm thế nào cả”, anh Keo buồn bã nói.
Bác sỹ Phạm Thị Ngọc Hân, Khoa Nhi, Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cho biết: "Khi cả mẹ và bé vào đây thì thai nhi mới được 28 tuần, cháu sinh non nên bị suy hô hấp và nhiễm khuẩn đường máu. Bạch cầu và tiểu cầu của cháu khá thấp nên chúng tôi phải dùng các kháng sinh và truyền dịch vào dạ dày của cháu để chữa trị.
Cháu lại bị nhiễm trùng máu nên chúng tôi phải thường xuyên chuyền và thay máu cho cháu. Bây giờ nếu tình trạng của cháu kéo dài mà không có máy móc hiện đại thì nó sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận khác về sau”.
“Bệnh viện chúng tôi chưa có máy móc để tách tiểu cầu nên không thể làm cho bệnh của cháu tiến triển nhanh hơn. Tuy nhiên, nguy hiểm nhất là cháu đang có tình trạng rỉ máu ở trong não nên chúng tôi đang cố gắng truyền máu để điều trị cho cháu. Hiện tại, với tình hình này chắc chắc phải điều trị kéo dài”, bác sỹ Hân cho biết thêm.
Đang chăm sóc chị Đông bên giường bệnh nhưng khi chúng tôi nhắc đến bệnh tình của đứa con, anh Keo chua chát nói: “Trong nhà tôi không có gì đáng giá để có thể bán lấy tiền cả. Được căn nhà nhỏ một gian dựng trên vườn của bố mẹ cho thì cũng không bán được. Mà cả vợ cả con đều một tay tôi lo, bố mẹ đều đã già yếu, tiền nong thì vay mượn cũng khó vì chưa biết lúc nào mình trả được nên tôi chưa biết phải tính thế nào đây”.
Được biết, gia đình anh Hồ Keo và chị Hồ Thị Đông thuộc diện hộ nghèo của xã biên giới khó khăn Dân Hóa, huyện Minh Hóa. Hai người dân tộc Khùa chưa một lần bước chân ra khỏi bản Y Leng nên trong những ngày điều trị tại Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, anh chị gặp rất nhiều khó khăn trong giao tiếp cũng như chi tiêu tiền bạc.
Mặc dù, các bác sỹ ở đây cũng khuyên nên đưa cháu bé vào Bệnh viện Trung ương Huế để có khả năng chữa trị tốt hơn nhưng do không có tiền cùng với không có ai đỡ đần chăm sóc vợ, anh Keo đành nuốt nước mắt mà ở lại bệnh viện, cầm cự qua ngày.
Nhìn hình ảnh đứa bé với chằng chịt những dây dợ cắm vào người nằm trong chiếc lồng kính bé nhỏ, những ai chứng kiến đều không khỏi xót xa. Mong sao có phép nhiệm màu để anh chị và cháu bé được tiếp thêm động lực, thêm tia hy vọng mà kiên cường, mạnh mẽ đánh bại "tử thần", vượt qua những khó khăn trước mắt...
Mời quý độc giả xem video:
Theo ĐSPL

Bình luận(0)