Sau đêm tân hôn, con dâu ngủ li bì đến 10 giờ sáng không dậy

Google News

Chỉ có duy nhất người con trai nhưng bà lại không hề yêu chiều con trai mình mà ngược lại, bà giáo dục con trai bà rất nghiêm khắc.

Bà rất gia trưởng, ai cũng nói nếu như bà là đàn ông thì chắc sẽ chẳng có ai dám lấy bà. Trong nhà, bà là người có tiếng nói nhất. Bất cứ chuyện gì mọi người cũng phải hỏi qua ý kiến bà rồi cũng mới được quyết định. Bố mẹ bà khi xưa lo lắng lắm, lỡ như bà lấy một người chồng cũng nóng nảy, gia trưởng như bà thì cuộc hôn nhân của ông bà sẽ ra sao. Nhưng đúng là thật may, ông – một người chồng hiền lành, luôn nhường nhịn, yêu thương bà hết mực nên cuộc hôn nhân của ông bà mới đi được đến cuối cùng.
Ông bà chỉ sinh với nhau được một người con trai. Dù đã cố gắng thêm nhiều lần nữa nhưng vẫn không có kết quả. Bà nghĩ đó là số phận. Chỉ có duy nhất người con trai nhưng bà lại không hề yêu chiều con trai mình mà ngược lại, bà giáo dục con trai bà rất nghiêm khắc. Anh thành tài sau này bà vẫn luôn nói có nhờ công lao của bà rất nhiều.
Anh cũng đã đến tuổi lấy vợ nhưng trong làng ngoài xã hình như ai cũng biết tiếng bà ghê gớm nên chẳng có cô gái nào dám đem lòng thương anh. Ngày đưa cô về ra mắt, cả một đoạn đường dài đứng xem cô gái nào dám dũng cảm như vậy. Nhưng cô đều khiến họ phải trầm trồ vì sự xinh đẹp, duyên dáng, nhìn thoáng qua cô, họ cũng đoán được cô rất khéo léo rồi.
Anh chị thành đôi sau đó. Cũng phải khó khăn lắm cô và anh mới có thể thuyết phục được bà cho tổ chức đám cưới. Bà thì nằng nặc đòi sang năm cho đẹp tuổi nhưng khổ nỗi cô đã có bầu được hơn 1 tháng rồi. Nghe tin cô có bầu trước khi cưới, bà bực lắm, quát nhặng lên:
Sau dem tan hon, con dau ngu li bi den 10 gio sang khong day
Ảnh minh họa. 
-Anh chị định hủy hoại danh dự của cả cái nhà này hay sao mà dám có thai trước khi cưới hả.
Anh từ trước tới nay vẫn sợ uy mẹ nhưng anh không như bố anh, anh thẳng thắn và cứng cỏi hơn:
-Chúng con tự nguyện đến với nhau thì điều đó có gì sai trái đâu. Hơn nữa đám cưới cũng sắp tổ chức rồi, mẹ làm sao phải làm lớn chuyện lên như thế chứ.
Nhìn cậu con trai một tay mình nuôi dạy bao nhiêu năm nay lần đầu tiên đứng lên cãi mẹ, bà bực lắm. Bà quay sang nhìn cô, nguýt một cái dài. Bà đang nghĩ trong đầu không biết cô đã làm cách nào để có thể khiến con trai bà làm ra những chuyện trái lẽ thường như vậy. Trong lòng, bà đã không ưng cô.
Chuẩn bị hôn lễ cho anh, ai nhìn ảnh cưới cũng khen bà có cô con dâu ngoan ngoãn, xinh đẹp. Bà cười xong để đấy. Gớm, biết chắc gì nó đã ngoan. Nó ngoan, nó đã không chưa trước. Rồi nó sẽ lợi dụng cái thai ấy để làm mình làm mẩy với bà cho mà xem. Bà nhất định không thể để con dâu thượng quyền mình được.
Thấm mệt sau ngày cưới, cô đang định thay quần áo lên giường đi ngủ thì bà gọi cửa ầm ầm.
-Mới hơn 9 giờ tối, cô ngủ cái gì, ra ngoài cho tôi nhờ một chút!
Anh nghĩ mẹ nhờ bình thường nên dặn vợ làm nhanh còn vào nghỉ. Nhìn ánh mắt khó chịu của mẹ chồng, cô nhanh chóng theo bà ra ngoài. Nhìn chậu bát đũa và đống quần áo, cô rùng mình.
-Rửa sạch bát và giặt hết quần áo đi, để mai thì cái nhà này thành bãi rác mất. Quần áo này cũng không giặt máy được đâu, cô nhớ đấy!
Nhìn mẹ chồng quay bước đi lạnh lùng, cô biết bà đang muốn thử thách cô. Nếu giờ cô không làm chính là chống đối. Mệt rồi nhưng cô vẫn phải cố gắng vậy, hy vọng sớm làm xong. Ấy thế mà một mình cô loay hoay mãi. Cô định gọi anh ra giúp nhưng sợ mẹ chồng mắng nên thôi. Gần 12 giờ đêm chân tay cô bắt đầu bủn rủn thì mọi việc cũng xong, cô bước lên phòng rệu rã. Mẹ chồng nhìn theo cô cười mỉm, bà mẩm đã dạy cho cô được bài học đầu tiên rồi. Anh có lẽ mệt quá nên ngủ trước rồi, cô khéo trách anh sao mà vô tâm, đưa tay sờ xuống bụng, cô thấy đau nhâm nhẩm nhưng vẫn cố nhắm mắt.
Hôm sau…
Anh hôm nay có việc đến cơ quan đột xuất dù vẫn đang trong ngày xin nghỉ. Thấy cô ngủ, anh để cô ngủ thêm chút nữa. Anh vừa đi khỏi thì bà đã tỏ ra khó chịu. Bà lẩm bẩm không biết hôm qua con dâu bà làm gì mà 10 giờ sáng rồi còn chưa thèm vác mặt dậy. Bực quá, bà lao lên phòng…
Cửa phòng không khóa nên bà xông vào. Con dâu vẫn nằm trên giường, bà không gọi mà lật tung chăn ra để gọi con dâu dậy. Hình ảnh trước mắt khiến bà chết đứng…
Máu… “Chỗ đó” của con dâu bà đầy máu, mặt nó tái nhợt, tay vẫn ôm bụng. Nó đang có thai, lẽ nào… Bà sợ hãi gọi cấp cứu. Con dâu bà bị động thai do mệt mỏi quá độ. Nghĩ tới chuyện bắt con dâu làm hôm qua, bà thấy ân hận quá. Lỡ như con dâu mà có chuyện gì, con trai bà sẽ trách bà mà đứa trẻ là cháu nội của bà cơ mà. Đến giờ bà mới hiểu, con dâu bà ngoan ngoãn và hết lòng với bà như thế nào. Bà cúi xuống, nắm lấy tay con dâu nói lời xin lỗi.
Theo Nắng/TT&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)