Rơi nước mắt với món quà Giáng sinh mẹ chồng tặng nàng dâu

Google News

(Kiến Thức) - Nhận được món quà mẹ chồng tặng, Hoa bỗng ân hận vì bấy lâu nay đã nghĩ xấu và đối xử không tốt với bà. 

Ngày lấy chồng, Hoa khóc hết nước mắt vì nghĩ rằng từ nay sẽ phải xa bố mẹ. Hoa vốn được chiều chuộng từ nhỏ và lại chẳng đảm đang, mới bước chân vào cuộc sống hôn nhân mà đã phải sống với mẹ chồng. Chỉ cần nghĩ đến thế là cô đã ứa nước mắt.
Mẹ chồng Hoa vốn là người quen với nếp sống nông thôn, không được gọn gàng và sạch sẽ vì thế bà làm cũng chẳng vừa mắt Hoa. Cả ngày đi làm chỉ về nhà vào buổi tối nhưng Hoa cũng đã thấy rất ngột ngạt. Mỗi khi Hoa muốn có không gian riêng tư hai vợ chồng thì lại vướng mẹ chồng. Mọi điều ấp ủ về một cuộc sống hôn nhân lãng mạn hoàn toàn chỉ trong mộng tưởng.
Roi nuoc mat voi mon qua Giang sinh me chong tang nang dau
 Hoa với mẹ chồng cô chẳng nói chuyện được nhiều với nhau. Ảnh: meonuoicon.
Chồng cô, Long lại là một người rất thương mẹ. Anh thường thủ thỉ tâm tình với Hoa rằng, mẹ phải chịu nhiều thiệt thòi, đã không có chồng bên cạnh lại phải lo lắng nuôi mấy anh em ăn học nên người, vì thế anh muốn hai vợ chồng sẽ bù đắp tất cả cho mẹ và không bao giờ muốn bà buồn lòng. Hoa nghe thế, chẳng những không đồng cảm lại ra mặt ganh tị, rằng chồng lúc nào cũng một mẹ hai mẹ và vợ chỉ bằng con số không. Long chỉ cười cười không nghĩ vợ mình để bụng như vậy.
Thế rồi Long thông báo đi công tác nước ngoài 2 tháng. Hai người phụ nữ ở nhà cứ như hai cái bóng, chẳng mấy khi nói chuyện với nhau. Hoa đi làm về nấu cơm mời bà ăn xong là vào phòng đóng tịt cửa. Tính ra mẹ con chỉ nói dăm ba câu chuyện xã giao trong bữa ăn. Nhiều lúc Hoa về nhà bà đã cơm nước xong xuôi thì cô lại gắt gỏng vì chẳng thể nào nuốt nổi với thói quen ăn mặn và tiết kiệm của bà. Hoa có muốn ăn ngon một chút thì bà lại nói này nói nọ, rằng vợ chồng trẻ chưa có con và đang thuê nhà thì phải biết tiết kiệm, cái gì cũng phải nghĩ cho tương lai con cái sau này. Hoa phát bực, từ đó cô đi ăn uống ngoài hàng trước rồi mới về nhà, nấu nướng qua loa quýt luýt khều đũa vài cái cho xong bữa.
Mấy hôm nay, bỗng nhiên mẹ chồng lại lăn đùng ra ốm. Hoa như cảm thấy bực bội trong người. Cô nghĩ thầm, cuối năm đã bận bịu đến nước này rồi còn lăn đùng ra ốm, chồng thì không ở nhà ai chăm. Nói thế nhưng cô cũng không thể nào bỏ mặc mẹ chồng già yếu ở nhà để đi làm, nhỡ bà có mệnh hệ gì lại chẳng xong với con trai bà. Hôm đó, là ngày Giáng sinh, hoa lên kế hoạch sáng sớm sẽ đi chợ để mua xương nấu cháo cho mẹ chồng ăn cả ngày, sau đó buổi tối cô sẽ đi chơi cùng lũ bạn, thật may là chồng đi vắng, lâu lắm rồi mới được tụ tập bạn bè.
Đi qua một hàng thịt lợn cô bán hàng nhanh tay kéo Hoa vào mời chào. Nhìn đống thịt lợn ruồi bâu đầy Hoa đã định qua hàng khác nhưng một ý nghĩ vụt lóe trong đầu khiến Hoa dừng lại và trả giá. Cô bảo bà bán thịt lợn, lấy miếng xương nào ôi thiu nhất. Được khách hàng sộp, bà bán thịt nhanh tay tống mấy khúc xương thâm xì, tiện thể tặng thêm miếng thịt ruồi đang bâu cho khách hàng thượng đế. 
Hoa nhớ lại những lần mẹ chồng chì chiết thói tiêu hoang của mình và thầm nghĩ, chuyến này nhờ mẹ chồng cô tiết kiệm được khá tiền. Qua nhà hàng gần đó, cô mạnh tay chi tiền mua hẳn một con gà Mạnh Hoạch, nhủ thầm may quá hôm nay mẹ chồng ốm nên cô sẽ chén cả con. Nấu cháo xong xuôi, Hoa bê một bát đầy ắp lên tầng. Chẳng may cô vấp phải chậu hoa và bát cháo rơi đổ hết ra nhà. Hoa cằn nhằn, dọn dẹp xong buộc phải quay xuống nấu cháo gà và lại khệ nệ bê lên cho mẹ chồng. 
Bà Phúc ăn hết bát cháo gà rơm rớm nước mắt cảm ơn con dâu và bảo cô có chuyện cần nói. Hoa giật mình thon thót, không biết bà ta định nói chuyện gì đây. Bà Phúc móc chìa khóa bên hông, tay run run mở chiếc tủ cũ kỹ, lấy ra cuốn sổ tiết kiệm và một cái vòng vàng. 
Roi nuoc mat voi mon qua Giang sinh me chong tang nang dau-Hinh-2
 Nhận được món quà mẹ tặng, Hoa bỗng ân hận vì bấy lâu nay nghĩ xấu về bà. Ảnh: Healthplus.

Bà Phúc nói với Hoa rằng đã muốn tặng món quà này cho con dâu lâu lắm rồi nhưng chưa đến dịp. Những ngày bà ốm không ngờ Hoa lại có tâm đến vậy, cách cô chăm sóc mẹ chồng ốm khiến bà rất cảm động. Nay bà trao lại chiếc lắc tay lư truyền, chiếc lắc này bà Phúc đã nhận được từ mẹ đẻ, là bà ngoại của chồng Hoa. Bà Phúc động viên Hoa rằng cô cố gắng chăm sóc con trai bà, cảm ơn Hoa vì đã yêu thương chồng. Bà biết cô chịu thiệt thòi vì con trai bà không biết cách yêu chiều phụ nữ. Nói xong, bà Phúc đưa thêm cho Hoa cuốn sổ tiết kiệm gần 1 tỷ đồng. Bà bảo, đây là tất cả tài sản bà đang có, trao cho Hoa để con dâu có thêm tiền mua một căn nhà để ở.

Những lời mẹ chồng nói khiến Hoa vô cùng xúc động. Tài khoản bao năm dành dụm của mẹ, mẹ cũng dành cho vợ chồng cô. Vậy mà, cô nỡ đối xử với mẹ vậy sao. Hoa ôm bà khóc nức nở, xin lỗi vì từ trước tới giờ cô hiểu nhầm mẹ chồng. Tối hôm nay, cô sẽ từ bỏ buổi tiệc tùng với bạn bè để ở nhà cùng mẹ chồng đón một Giáng sinh thật ý nghĩa.

Mời quý độc giả xem thêm video: Bộ tranh đáng yêu về cuộc sống gia đình hạnh phúc. Nguồn: Kiến Thức/ Hoàng Hiếu Production:

Mi Trần

>> xem thêm

Bình luận(0)