Phụ nữ dễ mắc bệnh này chỉ vì lấy chồng là soái ca

Google News

(Kiến Thức) - Nghiên cứu cho thấy, lấy chồng đẹp trai sẽ khiến phụ nữ gặp phải nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và hôn nhân khó viên mãn.

Kết quả nghiên cứu từ trường Đại học Bang Florida cho biết, khi phụ nữ nghĩ mình không hấp dẫn bằng chồng, họ sẽ ăn kiêng một cách triệt để nhằm cố trở nên thon gọn hơn. Họ thường bị cường điệu hoá, cho rằng bản thân không thể đáp ứng được mong đợi về ngoại hình của nửa kia. Đây chính là lý do khiến cho phụ nữ có chồng đẹp trai dễ mắc chứng rối loạn ăn uống.
“Việc có một người chồng hấp dẫn về ngoại hình dễ khiến phụ nữ gặp phải nhiều ảnh hưởng tiêu cực, đặc biệt là đối với những người vợ không thực sự cuốn hút” - nghiên cứu sinh Tania Reynolds chia sẻ.
Phu nu de mac benh nay chi vi lay chong la soai ca
 Phụ nữ có chồng đẹp dễ bị tự ti và có nhiều khả năng mắc chứng rối loạn ăn uống. (Ảnh: pixabay)
Trong khi đó về phía ngược lại, đàn ông lại không có xu hướng tâm lý như vậy, bất kể họ nghĩ thế nào về ngoại hình của vợ.
Khi bạn đời gặp phải tình trạng trên, người chồng có thể giúp đỡ vợ bằng việc thường xuyên nhắc nhở rằng họ luôn đẹp và luôn được yêu thương. Hoặc cách khác là không quên thể hiện sự trân trọng đối với những điểm mạnh của vợ, bên cạnh việc tán tụng vẻ ngoài.
>>>Mời độc giả xem video: Chân dung hai "soái ca" chính trị gia hấp dẫn nhất hành tinh" tại đây. Nguồn: Theo Truyền hình VietNamNet.
“Nghiên cứu này rất hữu ích trong việc xác định những người phụ nữ đang có hành vi giảm cân triệt để, liên quan đến các hình thức của rối loạn tâm lý như trầm cảm, lo âu, lạm dụng chất gây nghiện và không hài lòng với cuộc sống” - nghiên cứu sinh Tania Reynolds cho biết.
Một nghiên cứu khác được tiến hành dựa trên kết luận trên cho thấy các cuộc hôn nhân có xu hướng thành công và thoả mãn khi người vợ hấp dẫn hơn chồng. 
FINN (theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)