Nhờ chiêu “độc” mẹ chồng dạy, tôi khiến chồng sợ mất mật

Google News

Đúng là mẹ chồng mình cao tay thật. Chỉ với chiêu đơn giản như vậy mình đã khiến chồng sợ xanh mắt.

8 năm lấy chồng, không ít lần vợ chồng mình xô bát xô đũa với nhau chỉ vì những lý do lãng xẹt. Nhưng từ khi được mẹ chồng mách cho độc chiêu “trị” chồng, là mỗi lần cãi nhau kiểu gì chồng mình cũng vội vàng xuống nước, không dám cứng với mình nữa.
Nói ra chuyện mẹ chồng lại đi dạy con dâu cách “trị” chồng, thì không ai tin. Nhưng được cái mình về làm dâu mấy năm nay, mẹ chồng lại rất quý mình, coi mình như con đẻ. Có lẽ vì hai mẹ con hợp nhau, có chuyện gì cũng tâm sự, to nhỏ cùng nhau nên khoảng cách giữa mình và mẹ chồng là không có.
Mới hồi đầu lấy chồng, thấy vợ chồng mình suốt ngày cãi vã, chồng mình thì luôn áp đặt rồi bắt mình phải theo thế này thế kia một cách vô lý. Nhiều khi ấm ức quá, mình lên ôm mẹ chồng rồi khóc nức nở. Xót mình mà giận con trai, mẹ không ngần ngại chỉ cho mình “bí kíp” làm chồng sợ. Mình vẫn còn nhớ như in lần mẹ chồng mách nước cho mình “trị” chồng.
Nho chieu “doc” me chong day, toi khien chong so mat mat
Mẹ có dại đâu để mất nàng dâu yêu quý của mẹ. (ảnh minh họa) 
- Từ lần sau mỗi lần thằng Hoàn (chồng mình) mà quát mắng con, con cứ xách vali về nhà bà ngoại cho mẹ. Nhưng nhớ trước khi đi thì phải bỏ hết quần áo của nó vào trong máy giặt đổ xà phòng lên. Mấy đồ điện tử (điện thoại, điều khiển ti vi, chìa khóa xe máy) cầm hết đi cho mẹ.
- Mẹ. Sao mẹ lại bảo con làm như vậy ạ. Nếu như con về nhà bà ngoại anh ấy không thèm sang đón con về thì sao? Chồng con lì lắm.
- Con trai thằng nào mà chẳng ở bẩn, sống không thể thiếu công nghệ và phụ nữ. Con mà đi một ngày lại cầm mấy thứ đó đi, ông chồng nào cũng phát điên lên vội sang xin lỗi vợ rối rít ấy. Ngày xưa bố con cũng bị mẹ “trị” bằng cách đó, ông ấy sợ xanh mặt với mẹ. Giờ có cho tiền cũng không dám lên mặt với mẹ.
- Thật ạ mẹ. Nhưng nếu anh ấy không sang đón con thì mẹ phải chịu trách nhiệm chuyện này đấy.
- Tất nhiên rồi. Mẹ có dại đâu để mất nàng dâu yêu quý của mẹ. Con cứ về nhà ngoại 2 hôm kiểu gì thằng Hoàn cũng hốt hoảng sang tìm con cho mà xem.
Nghe mẹ chồng, lần chồng cãi nhau với mình sau đó mình làm y nguyên như lời mẹ chồng dạy. Thú thực lúc đầu làm chuyện này mình lo lắm, mình chỉ sợ ông chồng mình tức làm liều, mặc kệ mình muốn đi đâu thì đi thì chết mình. Nhưng ai dè cách của mẹ chồng mình có hiệu quả thật.
Hôm đó trước khi kéo vali về nhà mẹ đẻ, mình lôi hết quần áo, chăn màn bỏ vào máy giặt và chậu đổ đầy xà phòng vào. Tranh thủ sáng sớm chồng đang ngủ, mình thu luôn cả ví tiền của chồng, và những thứ mẹ chồng bảo.
Về nhà mẹ đẻ chưa đầy buổi sáng, chồng mình đã gọi điện um lên bảo mình về nhà ngay. Mình được đà thách thức chồng là không về. Anh sợ quá, vội bắt taxi sang nhà mẹ vợ cầu xin mình.
Nhìn thấy chồng luống cuống, mặt xanh lè quỳ gối cầu xin mình về nhà mình vui lắm, nhưng vẫn cố làm ra vẻ mặt lạnh tanh, giận dỗi. Chồng phải nhờ cả bố mẹ mình thuyết phục cả buổi chiều hôm đó, mình mới chịu gật đầu về nhà.
Về đến nhà, mẹ chồng nháy mắt với mình một cái. Đúng là mẹ chồng cao tay thật, chỉ với chiêu đơn giản như vậy mà đã khiến chồng sợ xanh mắt. Về nhà, chồng mình con sẵn sàng xắn tay áo lên giặt hết đống đồ lúc sáng mình đã bày ra.
Từ sau lần đó, có chuyện gì không hài lòng chồng cũng không dám lớn giọng với mình. Anh chỉ dám nhắc nhở nhẹ, kiểu vừa đấm vừa xoa với mình. Anh lại sợ vợ chồng cãi nhau thì mình lại kéo vali đi. Anh bảo một lần là đủ để anh nhớ và sợ đến cuối đời rồi.
Bây giờ nghĩ lại lúc mình liều làm theo lời mẹ chồng là đúng đắn. Từ ấy đến nay trong nhà mình chẳng bao giờ có tiếng cãi vã, lớn giọng của chồng nữa. Lúc nào anh cũng tỏ yêu thương, ngọt nhẹ với mình. Nghĩ lại mới thấy biết ơn mẹ chồng bao nhiêu. Người ta nói cũng đúng “con dâu hợp mẹ chồng thì chẳng có gì tuyệt vời bằng”.
Đấy là tuyệt chiêu mình “trị” chồng mỗi lần cãi nhau rất hiệu nghiệm các bạn ạ. Các bạn hãy thử một lần xem, đừng để cuộc sống vợ chồng luôn chìm ngập trong cãi vã, mâu thuẫn thậm chí là bạo lực nhé. Là phụ nữ hãy dùng trí thông minh, cách ứng xử khôn khéo để “trị” những ông chồng không biết trân quý vợ mình nhé.
bientapkienthuc

Bình luận(0)