Người mẹ hai con chờ chết chỉ vì bác sĩ chẩn đoán nhầm

Google News

(Kiến Thức) - Bị bác sĩ bác bỏ các triệu chứng ung thư dạ dày, giờ đây cô Tina Locke người Anh chỉ còn khoảng 8 tuần để sống.

Người mẹ hai con này chỉ còn khoảng 2 tháng trước khi phải vĩnh viễn rời xa cuộc đời. Gia đình của Tina đã khiếu nại các bác sĩ khi họ cho rằng các triệu chứng ung thư dạ dày của cô như đau bụng và tức ngực chỉ là các triệu chứng trầm cảm.

Trong suốt 02 năm qua, Tina chỉ được điều trị để chữa bệnh trầm cảm, lo âu và đau cơ xơ hoá. Cô không được cấp bất kỳ một loại thuốc nào khác ngoài thuốc trị trầm cảm. Gia đình Tina cho hay, các tế bào ung thư đã phát triển quá nhanh, chúng đã ăn tới lớp niêm mạc bụng và bao vây hạch bạch huyết.

Nguoi me hai con cho chet chi vi bac si chan doan nham
Tina Locke chỉ còn khoảng 8 tuần để sống. (Ảnh: WalesOnline WS)

Chồng của Tina, ông Jason Locke cho biết cô đã bị Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) của Anh từ chối, trong khi họ là tổ chức cần phải tiếp nhận yêu cầu được giúp đỡ của cô một cách nghiêm túc hơn.

Ông cho biết: “Cách NHS đối xử với cô ấy thực sự kinh khủng. Không ai thèm để tâm chỉ vì cô ấy trông vẫn khoẻ mạnh trong khi cô ấy đã cầu xin các bác sĩ để được xét nghiệm”.

“Thật sự không thể ngờ được điều này lại được cho phép diễn ra. Tôi sẽ khiếu nại và biểu tình trên bậc thềm của Hội đồng cho tới khi NHS phải chi trả chi phí đưa cô ấy sang Đức”.

>>> Mời độc giả xem video: "Những dấu hiệu dự báo bệnh ung thư sớm trước 2-5 năm" tại đây. Nguồn: FB/Bacsicongdong.

Tina Locke được chẩn đoán mắc ung thư biểu mô tuyến ở dạ dày, là một dạng ung thư ác tính gần như không có tác dụng trước hoá trị liệu.

Bạn thân của Tina, cô Laura Obradovic-Eaves cho biết phương pháp kéo dài sự sống duy nhất hiện tại là Liệu pháp miễn dịch, giúp củng cố cơ chế tự vệ của cơ thể bệnh nhân trước các tế bào ung thư.

 

Nguoi me hai con cho chet chi vi bac si chan doan nham-Hinh-2
Tina chụp ảnh cùng cậu con trai 15 tuổi. Gia đình cô cho biết: "Không ai thèm để tâm chỉ vì cô ấy trông vẫn khoẻ mạnh". (Ảnh: WalesOnline WS)

 “Tại NHS, họ có Liệu pháp miễn dịch nhưng chỉ được áp dụng cho một số loại ung thư nhất định và không được sử dụng đối với ung thư dạ dày, trừ khi được xác nhận rằng nó có khả năng kéo dài sự sống đáng kể so với việc hoá trị liệu”. - Cô Laura nói thêm.

Gia đình của Tina đã yêu cầu NHS bỏ qua các thủ tục phê duyệt để điều trị cho cô theo phương pháp này nhưng cho đến nay họ vẫn tiếp tục từ chối.

Nguoi me hai con cho chet chi vi bac si chan doan nham-Hinh-3
Mặc dù được chẩn đoán và chữa trị sai lầm trong suốt 02 năm nhưng yêu cầu được thực hiện Liệu pháp miễn dịch của Tina cùng gia đình vẫn bị từ chối. (Ảnh: WalesOnline WS)

 

 

 

Người đại diện phát ngôn của Hội đồng Y tế Đại học Cwm Taf cho biết: “Chúng tôi không thể bình luận về bất kỳ cá nhân người bệnh nào cũng như những vấn đề xung quanh việc điều trị của họ. Tuy nhiên, chúng tôi đã nhận được thông tin về trường hợp này và đang tiến hành điều tra”.

Trần Anh (theo The Sun)

Bình luận(0)