Người đàn ông mất mạng vì nhầm lẫn đáng tiếc

Google News

(Kiến Thức) - Người đàn ông Hàn Quốc đã vui mừng khi tưởng được một bữa thịnh soạn mà không ngờ mình đã phải mất mạng sống vì ngộ độc bởi nhầm lẫn đáng tiếc. 

Một người đàn ông Hàn Quốc đã tử vong vì ngộ độc thịt cóc do tưởng nhầm là ễch ương.

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết nhóm người này đã bắt được 5 động vật lưỡng cư trong một bể nước gần thành phố Daejon vào tháng 3 vừa rồi. Vì tin rằng đó là ếch ương nên vài ngày sau đó, họ làm chế biến và ăn thịt tại một nhà hàng.

Nguoi dan ong mat mang vi nham lan dang tiec
Hiện chưa rõ người đàn ông bị ngộ độc thịt cóc này ăn phải loại cóc gì, nhưng một số có khả năng là cóc mia, loài cóc có thể tiết chất độc qua da.

Ngay sau đó, người đàn ông 57 tuổi chưa được tiết lộ danh tính bắt đầu nôn mửa và được nhanh chóng đưa tới bệnh viện và qua đời vào sáng hôm sau.

Trong phần thức ăn còn thừa, người ta tìm thấy bufotenin, một chất hóa học có trong độc tố của cóc. Hóa ra trong số 5 động vật lưỡng cư mà họ bắt được lại là cóc chứ không phải ếch ương nhưng lại là cóc.

Những người còn lại tuy cũng bị những triệu chứng ngộ độc tương tự nhưng may mắn qua khỏi.

Theo BBC, tại một số vùng nông thôn của Hàn Quốc thì ếch được coi là đặc sản.

Nguoi dan ong mat mang vi nham lan dang tiec-Hinh-2
 Vụ việc xảy ra tại Daejeon, Hàn Quốc.

Một số loài cóc tiết ra chất độc qua da khi bị kích động hoặc khi chúng nhận biết được đang gặp nguy hiểm. Bufotenin là độc tố có thể gây chết người nếu đủ lượng. Nhưng đây cũng là một loại ma túy tự nhiên. Tại những nước lạc hậu, một số người còn liếm cóc để có được ảo giác bay bổng giống như khi dùng ma túy. 

Trang Anh (Theo BBC)

>> xem thêm

Bình luận(0)