Mẹ trẻ gây sóng gió trên mạng với bài học dạy con

Google News

(Kiến Thức) - Không phải ngẫu nhiên mà những bài học dạy con của các bà mẹ này bỗng nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng.

Chị Phan Hồ Điệp, MC Minh Trang và nữ nhà văn Gào là 3 cái tên hay được các bà mẹ săn lùng nhất. Chính những kinh nghiệm làm mẹ và cách chia sẻ gần gũi mà bất kỳ bài học dạy con nào của 3 mẹ đều nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt của người đọc với hàng trăm lượt bình luận và hàng chục nghìn lượt like.
1. Chị Phan Hồ Điệp (mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam)
Là người mẹ của thần đồng nổi tiếng nhất Việt Nam, những bài học về cách dạy con của chị Phan Hồ Điệp luôn được cộng đồng mạng đón đọc nhiệt tình. Điều khiến mọi bài học của chị Phan Hồ Điệp làm nhiều người yêu thích chính bởi sự gần gũi và dung dị, từ việc dạy con tập nói, tập học tiếng anh đến việc trị những thói xấu của con.
Me tre gay song gio tren mang voi bai hoc day con
 Chị Phan Hồ Điệp cùng bé Nhật Nam.
Người mẹ của đứa con 15 tuổi cũng không ngần ngại chia sẻ từng khó khăn, vướng mắc mà mình đã phải đối mặt như con viết chữ xấu hay nói dối,.... Đó là tâm lý của không ít các bà mẹ đã và đang trải qua. Bởi vậy mà mỗi câu chuyện dạy con của mẹ Nhật Nam nhận được sự đồng cảm lớn từ người đọc. Đặc biệt, chị Phan Hồ Điệp còn thường xuyên chia sẻ những thắc mắc của các mẹ kèm lời khuyên chân tình và bình dị.
Có một bà mẹ đã từng ví rằng: “Trang facebook cá nhân của mẹ Nhật Nam chính là cuốn bách khoa toàn thư bổ ích nhất về cách dạy con từ nhỏ đến lớn”.
2. MC Minh Trang
MC Minh Trang (làm việc tại Đài Truyền hình Việt Nam) là bà mẹ 8X được cư dân mạng săn đón nhất trong thời gian gần đây bởi những kinh nghiệm dạy con - một đứa trẻ đang trong độ tuổi nổi loạn.
Me tre gay song gio tren mang voi bai hoc day con-Hinh-2
 MC Minh Trang và con gái Daisy.
Hiện tại, MC Minh Trang là mẹ của 2 bé Daisy (4 tuổi) và Bánh Mỳ (5 tháng). Từng có thời gian du học ở Mỹ nên cách chăm sóc con của chị khá hiện đại. Những câu chuyện của Minh Trang và con gái đầu lòng Daisy đã trở thành cảm hứng nuôi dạy con cho nhiều bố mẹ Việt khác. Điểm thú vị về cách dạy của MC Minh Trang là những chia sẻ chi tiết về cách định hướng con phát triển bằng lời nói, hành động trong từng trường hợp.
Chị cũng không ngần ngại tâm sự mọi khó khăn, vướng mắc khi cô bé Daisy nổi loạn, không theo định hướng của mẹ. Quan điểm dạy con của MC Minh Trang là trở thành người bạn nhỏ để hiểu hơn về cô công chúa đang trong độ tuổi học hỏi, khám phá về thế giới xung quanh.
3. Nữ nhà văn Gào
Nổi tiếng với những tác phẩm văn học giàu cảm xúc và lãng mạn, nữ nhà văn Gào (tên thật Vũ Phương Thanh) sở hữu một lượng người theo dõi đông đảo với gần 3 triệu người trên fanpage.
Trở thành mẹ của 2 nhóc tì đáng yêu Bìn (hơn 2 tuổi) và Khỉ (2 tháng tuổi), Gào càng khiến các bạn trẻ yêu thích hơn bởi những bài học dạy con đầy tình cảm.
Me tre gay song gio tren mang voi bai hoc day con-Hinh-3
Nữ nhà văn Gào và bé Bìn.
Với chất văn chương ngấm sâu vào con người, phong cách dạy con của Gào mang hơi hướng nhẹ nhàng và hiện đại của một nữ nhà văn cuối thế hệ 8X trẻ trung, năng động. Đó là câu chuyện dạy con về nhặt rác dù ở bất cứ đâu, là lời chúc mong con trở thành người tốt mỗi khi đi ngủ hay lời dặn dò con phải quan tâm đến bạn bè xung quanh,… tất cả đều được các bạn trẻ quan tâm với hàng chục nghìn lượt like và hàng trăm lượt chia sẻ.
Mai Linh

Bình luận(0)