Lợi ích không ngờ của trò chơi hóa trang với trẻ

Google News

(Kiến Thức) - Các bậc cha mẹ không ngờ rằng cho trẻ chơi trò chơi hóa trang là đang kích thích khả năng học tập, giao tiếp và ngôn ngữ của trẻ. 

Lợi ích bất ngờ của trò chơi hóa trang với trẻ
Hiện nay, ở các trường mẫu giáo đều có một khu vực dành riêng cho trẻ chơi các trò chơi hóa trang. Bởi lẽ, các giáo viên đều hiểu rằng khi trẻ chơi trò này, các kỹ năng học tập, giao tiếp và ngôn ngữ của trẻ được kích thích và phát triển. 
Hơn thế nữa, khi chơi trò hóa trang, trẻ trở nên hòa đồng với bạn bè hơn vì các bé có môi trường để thể hiện những kỹ năng vốn có của mình. Trò chơi này cũng tác động tích cực đến các bé rụt rè, ít nói, giúp bộ não của các bé hoạt động linh hoạt hơn. Ngoài ra, trò hóa trang cũng giúp các bé học cách giải quyết vấn đề thông minh.
Loi ich khong ngo cua tro choi hoa trang voi tre
Chơi trò hóa trang khiến trẻ thông minh hơn.
Làm thế nào để khuyến khích trẻ chơi trò hóa trang?
Muốn khuyến khích trẻ tham gia vào trò chơi hóa trang, bạn cũng cần đầu tư một chút để chuẩn bị các đồ dùng hóa trang như: giấy ăn, kính, màu vẽ, chuông, gậy, túi đồ... Bạn biết đấy, trẻ con rất hiếu kỳ. Nếu như bạn ngồi nói về sự thú vị của trò chơi này, các bé sẽ vô cùng háo hức và muốn tham gia ngay.
Trò chơi hóa trang được áp dụng nhiều ở các nước trên thế giới, đặc biệt là những nước phát triển. Vậy tại sao bạn không khuyến khích bé nhà bạn bắt đầu ngay hôm nay.
Mai Sương (theo VeryWell)

Bình luận(0)