Kiểm soát bệnh tiểu đường bằng lá xương rồng và hoa dâm bụt

Google News

(Kiến Thức) - Những loại thảo dược như lá xương rồng và hoa dâm bụt giúp kiểm soát tốt lượng đường trong máu với các bệnh nhân bị tiểu đường.

Rất nhiều người ưa thích cách điều trị tự nhiên, không dùng tới thuốc để điều chỉnh lượng đường trong máu. Hầu hết chúng ta đều thích phương pháp kết hợp thực đơn ăn uống, luyện tập và thuốc điều chế từ thiên nhiên để ngăn chặn và làm giảm sự phát triển của bệnh. Dưới đây là một vài thông tin về việc sử dụng lá xương rồng và hoa dâm bụt trong thực đơn ăn uống tốt cho sức khoẻ những người bị tiểu đường.
Lá xương rồng
Trong một nghiên cứu, khi hai người bị tiểu đường ăn lá xương rồng Nopal vào bữa sáng, lượng đường trong máu của họ không tăng một cách đột ngột nữa.
Kiem soat benh tieu duong bang la xuong rong va hoa dam but
Lá xương rồng có tác dụng chữa tiểu đường. Ảnh: Internet. 
Vào năm 2011, một bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 tới khám định kỳ. Bác sĩ đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy chỉ số đường trong máu của anh ta đã ổn định trở lại. Hóa ra bệnh nhân này thường uống trà nấu từ lá xương rồng mỗi sáng. Đó là khi người ta bắt đầu các bài nghiên cứu về tác dụng của xương rồng trong việc điều trị tiểu đường. Và kết quả thực sự không ngoài mong đợi. Kết quả tiến hành trên động vật cho thấy cả lượng đường và cholesterol trong máu được duy trì ở mức bình thường.
Tuy nhiên, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng phương pháp này vào điều trị. Bạn cũng cần đo lượng đường trong máu cẩn thận trong quá trình sử dụng để đảm bảo nó không lên quá cao hay xuống quá thấp.
Hoa dâm bụt
Kiem soat benh tieu duong bang la xuong rong va hoa dam but-Hinh-2
Hoa dâm bụt. Ảnh: wikilover.com.
Theo tờ Phytomedicine năm 2010, chiết xuất hoa dâm bụt vừa làm giảm lượng đường vừa giảm lượng cholesterol trong máu. Thí nghiệm được thực hiện trên những người trong giai đoạn kháng insulin – giai đoạn tiền tiểu đường.
Loại thảo dược này cũng rất lành tính, không gây tác hại gì tới nội tạng trong cơ thể. Hơn nữa, trà hoa dâm bụt cũng khá ngon và mát.
Ngoài ra, có rất nhiều phương pháp chữa trị không dùng thuốc khác để kiểm soát lượng đường như dùng quế, giấm, khoai hay các loại rau ít năng lượng hoặc trà ô long.
(Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo, trước khi sử dụng bài thuốc, bạn vui lòng hỏi ý kiến bác sĩ).
Mai Sương (theo PeoplesPharmacy)

Bình luận(0)