Học vợ Lý Hải bí quyết đắp lá trầu không, da mặt đẹp mịn màng

Google News

Đây chính là bí quyết giúp bà mẹ 4 con Minh Hà tới hơn 10kg nhưng mỗi ngày cô vẫn hút đều đặn 1,2-1,5 lít sữa cho con và các bé nhà cô cũng đỡ quấy khóc, ngủ ngon.

Minh Hà nổi tiếng không chỉ bởi là một hotmom xinh đẹp sau 4 lần sinh nở mà cô còn rất được lòng các bà mẹ bỉm sữa với những kiến thức, kinh nghiệm hữu ích trong việc chăm sóc con và chăm sóc bản thân sau sinh.
Minh Hà đã từng chia sẻ trên trang cá nhân của mình hình ảnh làm đẹp bằng lá trầu không. Cô sử dụng dịch vụ làm đẹp sau sinh với phương pháp quấn eo massage bụng, xông hơi, hơ lá trầu, bôi rượu gừng nghệ toàn thân và tắm bằng nước lá của người dân tộc Dao… để giúp hỗ trợ việc phục hồi sức khỏe, lấy lại vóc dáng nhanh nhất.
Ảnh minh họa. 
Cách làm:
B1: Lá trầu không rửa sạch, có thể ngâm qua nước muối. (chọn lá bánh tẻ, không quá già cũng không quá non)
B2: Cho nước lã vào ngập mặt lá trầu từ 1 -1,5 đốt ngón tay rồi cho lên bếp đun sôi khoảng 30 phút.
B3: Cho lá trầu đã đun sôi vào máy xay nhuyễn với một chút nước luộc lá. Bỏ hỗn hợp đã xay nhuyễn vào nồi nước lá trầu rồi đun nhỏ lửa cho đến khi lá trầu được cô đặc như keo.
B4: Bỏ keo vào 1 hũ sạch để trong tủ lạnh, đậy kín. Mỗi lần dùng, lấy muỗng múc ra 1 ít.
Cách dùng:
- Rửa mặt sạch rồi lấy trầu không keo bôi lên vùng da bị nám khoảng 15-30 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước.
- Làm liên tục mỗi ngày 1 lần trong 10 ngày liên tiếp. Sau đó 1 tuần làm 1 lần (đối với những vết nám nhẹ, còn những vết đậm thì có thể sử dụng thời gian lâu hơn).
Lưu ý:
– Chỉ thoa trên vùng da có nám,
– Chỉ đắp hỗn hợp trong khoảng 10 phút, tránh để quá lâu.
– Đắp 10 ngày liên tục sau đó chuyển sang 1 tuần 1 lần.
– Trong thời gian trị nám tàn nhang bằng lá trầu không bạn nên bảo vệ da, hạn chế dùng mỹ phẩm và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
Ngoài ra các mẹ còn có thể dùng lá trầu không để:
Chữa các vết lở loét, mụn nhọt
Lá trầu không tươi 2 hoặc 3 lá, cắt thật nhỏ, cho vào một cốc con. Dội nước sôi vào cho ngập lá trầu không, làm như khi ta pha chè. Đợi chừng 10-15 phút cho chất thuốc trong lá trầu thôi ra nước. Dùng nước này rửa các vết loét, vết chàm, mụn nhọt.
Ngày làm như vậy 2-3 lần. Nếu vết loét đã rửa bằng lá trầu không vẫn còn có nước vàng rỉ ra thì có thể dùng giấy bản đốt lấy tro mà đắp vào. Rất chóng khỏi.Nếu vết loét quá to, thì có thể dùng nhiều lá trầu không hơn. Đáng lẽ pha thuốc như trên, ta có thể đem lá trầu không đun với nước cho sôi kỹ để ấm mà dùng.
Thông tia sữa
Sau khi sinh sản phụ cương sữa lấy lá trầu không hơ nóng bầu vú giúp sữa xuống nhanh giảm đau nhức.
Xông hơi đẹp da, hoặc trị bệnh phụ khoa
Theo Hải Hà/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)