Học cách tự chế kem đánh răng chữa sâu răng hiệu quả

Google News

Không những an toàn, kem đánh răng tự nhiên còn giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sứ đáng mơ ước.

Công thức:
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 phần đất sét
- 4 phần baking soda
- 4 phần dầu dừa
- Một vài giọt dầu bạc hà để tạo mùi hương
Cách làm:
Tiến hành trộn đều các thành phần lại với nhau, cất giữ trong một bình đựng. Sau đó sử dụng hỗn hợp này như một loại kem đánh răng thông thường, đánh từ hai đến ba lần một ngày .
Hoc cach tu che kem danh rang chua sau rang hieu qua
 Tự chế kem đánh răng tự nhiên chữa sâu răng và làm trắng răng hiệu quả trong 1 nốt nhạc. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Công dụng của các thành phần
Trong công thức làm kem đánh răng tự nhiên ở trên có bột đất sét, một nguyên liệu có rất nhiều công dũng hữu ích. Đây là nguyên liệu được người Ai Cập dùng để dưỡng da, chữa bệnh dạ dày...
Người ta dùng bột đất sét làm mặt nạ để mờ sẹo, giảm vết thâm và làm sáng da. Thành phần của đất sét bao gồm các chất khoáng như magie, sắt, canxi, phốt pho, natri, kali, đồng, kẽm…
Baking soda còn được gọi là “thuốc muối” hay “muối nở” (hay nhầm với baking power- là bột nở) thường sử dụng trong nấu nướng và làm bánh.
Tuy nhiên, khoa học và thực tế đã chứng minh rằng, baking soda có rất nhiều tác dụng hữu ích cho cuộc sống mà chúng ta không hề ngờ tới.
Baking soda là một chất phổ biến giúp bạn tẩy trắng răng hữu hiệu. Baking soda làm trắng răng dựa vào thành phần chủ yếu của một loại một loại muối đặc biệt giúp tẩy sạch mảng bám, tiêu diệt vi khuẩn và tạo ra khả năng kháng khuẩn trên bề mặt răng.
Bạn có thể dùng trực tiếp baking soda mà không cần theo công thức kết hợp trên, nhưng không quá lạm dụng.
Dầu dừa có rất nhiều công dụng làm đẹp, chẳng hạn cho cả da và tóc. Đặc biệt, dầu dừa còn có khả năng làm trắng răng. Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng thành phần cấu tạo của dầu dừa có khả năng loại trừ vi khuẩn liên cầu – một loại vi khuẩn tạo ra axit phá hủy men răng.
Đặc điểm, dầu dừa còn có khả năng gây ức chế sự phát triển của vi khuẩn streptococcus, một loại khuẩn gây sâu răng.
Theo H.T.H.T (t/h)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)