“Giải mã” nguyên nhân bóp “của quý” có thể gây tím tái chết người

Google News

Sau khi sự việc vợ bóp "của quý" của chồng khiến chồng chết tức tưởi ở Tiền Giang, các chuyên gia sản phụ khoa khẳng định có thể gây chết người nhưng rất hy hữu.

Ngày hôm qua (11/7), dân mạng được phen xôn xao khi một người vợ ở Tiền Giang là bà Phan Thị Kim Chưởng (55 tuổi, ngụ xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) trong lúc cả giận mất khôn đã bóp của quý của chồng khiến cho người chồng tím tái, nằm bất động. Dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng chồng bà Chưởng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.
Kết quả giám định pháp y cho thấy nạn nhân chết do tràn dịch, thức ăn vào khí quản dẫn đến ngạt, ngừng hô hấp.
Tại cơ quan công an, bà Chưởng khai nhận nhiều lần bị ông Khải về đánh đập. Lần này bà chỉ định bóp “của quý” của ông để cảnh cáo và không ngờ dẫn tới hành vi gây chết người trên.
Hiện vụ việc hy hữu trên đang được công an tỉnh Tiền Giang làm rõ nguyên nhân. Được biết, nạn nhân là ông Lê Kim Khải, 53 tuổi, chồng bà Chưởng.
Để làm rõ thực hư chuyện vô tình bóp "của quý" có thể gây tử vong hay không, BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y tế lao động, Hà Nội trả lời trên Vietnamnet cho biết, thực sự tai nạn trên hoàn toàn có thể xảy ra nhưng rất hy hữu.
“Giai ma” nguyen nhan bop “cua quy” co the gay tim tai chet nguoi
Ảnh minh họa. 
Bác sĩ sản phụ khoa này quả quyết: "Con người khi bị đau quá, sợ hãi quá mức dẫn đến bị sốc rồi ngừng tim, tử vong. Đó là một loại phản xạ".
Ngoài ra, cũng trên Vietnamnet, ThS.BS Nguyễn Đình Liên, khoa Ngoại, Bệnh viện Đại học Y còn giải thích rõ thêm: Khi "của quý" bị đau sẽ làm kích thích dây thần kinh cảm giác số 10 - dây thực vật phó giao cảm lớn nhất của cơ thể gây ngừng tim dẫn tới tử vong.
"Thực tế có những trường hợp bị đá vào bộ hạ, nhẹ thì ngất, nặng có trường hợp tử vong", BS Liên chia sẻ.
Với TS.BS Lê Vương Văn Vệ - vị bác sĩ chữa hiếm muộn nhiều năm thì cho hay, ông chưa gặp trường hợp nào tử vong do bị bóp "của quý" trong hơn 30 năm công tác của mình.
Song vị tiến sĩ chữa hiếm muộn này giải thích thêm: "Trường hợp này chưa thấy công an thông tin tinh hoàn có bị vỡ hay không nhưng nếu bóp mạnh sẽ gây phản xạ nôn, trào ngược thức ăn rồi bị hít vào đường thở gây ngạt. Việc bị ngạt đường thở rồi tử vong là hết sức bình thường", TS Vệ nói.
Mời quý độc giả xem video Chồng đánh vợ (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)