Đừng viện cớ yêu để phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác

Google News

Nhiều người thứ ba nghĩ rằng mình thật giỏi giang vì cướp được đàn ông của người khác. Mà nào đâu ngờ chính họ cũng chỉ là một kẻ ngây ngô, bị lợi dụng mà chẳng hay biết.

Buổi chiều mùa đông lạnh cong, tôi ngồi bên ấm trà nóng hổi ngồi nghe cô bạn mình tâm sự. Cô ấy phải lòng một người đàn ông đã có vợ. Dù đã biết rằng anh ta đã có nơi có chốn nhưng cô vẫn không hề né tránh khi anh tán tỉnh, buông lời đường mật. Cô ấy kể với tôi rằng vợ anh bây giờ chẳng còn quan tâm, chăm sóc anh tử tế nữa.
Ảnh sưu tầm trên Internet. 
Nghe đến đó thì tôi đành lắc đầu khuyên cô bạn mình đừng dây dưa với anh chàng đó làm gì. Bởi dù anh ta có giỏi giang, giàu có đến đâu thì người mà có thể mở miệng ra nói xấu vợ mình chắc chắn không tốt đẹp gì cho cam. Cái người phụ nữ hi sinh cả thanh xuân, chăm cho anh ta từng giấc ngủ, sinh cho anh ta bầy con khôn mà anh ta còn không trân trọng thì liệu sau này anh ta có thay đổi.
Tôi vẫn không hiểu vì sao những cô gái trẻ lại có thể tin vào cái viễn cảnh rằng người đàn ông có vợ kia rồi sẽ li hôn, rồi sẽ cưới cô ấy một ngày nào đó. 80% các trường hợp mà tôi biết thì các anh đều ra đi sau khi no xôi, chán chè. Đàn ông một khi đã không biết trân trọng phụ nữ thì họ phụ bạc, lạnh lùng lắm. Với vợ thì họ lừa dối, với người tình thì họ chỉ chơi bời, qua đường cho vui.
Nhiều người thứ ba nghĩ rằng mình thật giỏi giang vì cướp được đàn ông của người khác. Mà nào đâu ngờ chính họ cũng chỉ là một kẻ ngây ngô, bị lợi dụng mà chẳng hay biết. Tình yêu thật sự không bao giờ có thể đến từ những lời nói dối. Khi người thứ ba vin vào cái cớ tình yêu thật lòng chẳng qua vì họ chẳng còn gì biện bạch cho hành động sai trái của mình mới đành lôi tình yêu ra làm lá chắn thôi.
Nếu yêu nhau thật, thương nhau thật thì liệu có người đàn ông nào lại chịu để cho người thương phải chia sẻ tình yêu với người khác, phải chấp nhận cảnh lén lút, phải mang danh phá hoại hạnh phúc của người khác không? Chắc chắn là không? Chẳng qua cái mối quan hệ lăng nhăng của đàn ông đã có gia đình chỉ đến từ dục vọng của đôi bên mà thôi.
Tất nhiên tôi không có trách những cô gái bị lừa gạt không biết người ta có vợ rồi. Vì trong trường hợp đó thì các cô cũng là nạn nhân mà thôi. Tuy nhiên, những người thừa biết đàn ông đã yên bề gia thất mà vẫn cố sa vào vòng tay họ thì đều có nhiều phần không đúng. Yêu ai thì yêu chứ đừng yêu người có gia đình rồi, các cô có hiểu không? Bởi vì tình yêu đó là tình yêu ích kỉ, là hành động gieo rắc nỗi bất hạnh cho 1 người phụ nữ và có thể một vài đứa trẻ khác.
Theo Lê Ánh/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)