Đắng lòng sau ly hôn là... án mạng kinh người

Google News

Không hiếm những cặp vợ chồng Việt sau khi ly hôn thường nói xấu nhau, coi người kia như không tồn tại, thậm chí trở thành kẻ thù của nhau.

Ly hôn rồi vẫn cuồng ghen, đâm vợ đến gẫy dao
Báo chí trong nước đưa tin vụ cuồng ghen của anh M. (52 tuổi, TP HCM) đầu năm 2015 khi anh lĩnh mức án 14 năm tù về tội 'giết người'. Năm 2014 vợ chồng anh ly hôn nhưng vẫn ở chung nhà, căn nhà cũ trước đây của hai vợ chồng chia đôi.
Tháng 3/2015 khi biết vợ cũ quen với người đàn ông khác, anh M có ý định mua thuốc diệt cỏ đầu độc nhưng không thành. Tháng 4 cùng năm, khi vợ cũ đang dọn đồ bán hàng ăn thì bị M. cầm dao đâm nhiều nhát. Khi con dao bị gãy, M. chạy vào nhà tìm một con dao khác đâm thêm hai nhát vào vợ cũ khiến chị này gục xuống.
Gây án xong M. uống thuốc diệt cỏ tự tử nhưng không chết. Sau đó M. ra công an đầu thú. Sau khi đưa vào viện cấp cứu, vợ cũ của M. tuy thoát chết nhưng tỉ lệ thương tật lên đến 67% vĩnh viễn.
Dang long sau ly hon la... an mang kinh nguoi
Ảnh minh họa. 
Sau ly hôn, chồng chặt lìa tay vợ rồi đi đầu thú
Ngày 28/5 vừa qua, Dantri đưa tin từ Công an tỉnh Kiên Giang: Trên địa bàn huyện Giồng Riềng xảy ra một vụ cố ý gây thương tích, người chồng tên T.K.T (SN 1978) chặt lìa bàn tay vợ sau buổi ly hôn, sau đó cầm bàn tay đến công an đầu thú. Trước đó, ngày 26/5 sau khi hai vợ chồng đến hòa giải lần 1 tại Tòa án nhân dân huyện, ra về vẫn còn cãi nhau tại bãi xe. Bất ngờ đối tượng T lấy dao đã chuẩn bị sẵn chém đứt lìa bàn tay phải của vợ rồi cầm bàn tay đó cùng hung khí ra công an đầu thú. Chị vợ sau đó được đưa đi cấp cứu.
Lấy phải chồng nghiện, ra tòa ly hôn vẫn bị đánh
VnExpress đưa tin ngày 26/6, chị H. và anh T. (sống ở Hà Nội) kết hôn cách đây 4 năm, đã có 2 con. Trong quá trình chung sống, chị H. thường bị chồng bạo hành. Không chịu nổi cuộc sống cùng người chồng nghiện ngập vũ phu, năm 2014 chị nộp đơn ly hôn chồng. Sau ly hôn, tòa xử cho chị H. nuôi con trai nhỏ, anh T. nuôi con gái lớn. Ngay tại phiên tòa hôm đó, anh T. vẫn ngang nhiên lao vào đánh chửi vợ cũ thậm tệ, dọa giết chị H. trước mặt con.
Trong thời gian đợi ly hôn vẫn bạo hành
Trong làng giải trí Việt, cũng không hiếm những vụ ly hôn dẫn tới kết cục bi thương. Điển hình là người mẫu Dương Yến Ngọc và chồng cũng từng gây ồn ào dư luận khi cô tố cáo chồng ngoại tình với ca sĩ Pha Lê, đòi ly hôn và tự tử. Trong thời gian đợi tòa giải quyết ly hôn, người mẫu vẫn sống chung với chồng và con trai, thời gian này cô liên tục bị chồng bạo hành với những chấn thương nghiêm trọng. Cặp đôi chính thức ly dị vào tháng 8/2015.
"Yêu nhau lắm cắn nhau đau"
Theo công trình nghiên cứu xã hội học của TS Nguyễn Minh Hòa (Trường ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn TPHCM) đăng trên báo Tiền phong, tỷ lệ ly hôn/kết hôn ở Việt Nam là 31,4%, tức là cứ ba cặp kết hôn lại có một cặp ly hôn. 60% số vụ ly hôn này thuộc về các gia đình trẻ, tuổi vợ hoặc chồng chỉ từ 21 đến 30, trong đó 70% số vụ ly hôn khi kết hôn 1 - 7 năm và hầu hết đã có con.
Chuyên viên tư vấn tâm lý Nguyễn Thu Hiên - Trung tâm tư vấn Tình yêu - Hôn nhân - Gia đình thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đánh giá: Rất nhiều cặp vợ chồng hôn nhân đã rạn nứt từ thời còn trẻ, lẽ ra vợ chồng chia tay lúc ấy nhưng vì nhiều lý do mà họ tiếp tục chịu đựng. Đến khi không thể chịu đựng được nữa thì tình yêu trở thành thù hận.
Theo Phunuonline, nguyên nhân ly hôn là thước đo của mối quan hệ sau này giữa “cựu” vợ chồng. Nếu người này không hận thù, nói xấu hay vẫn còn giữ những hình ảnh tốt về “ai kia” thì “ai kia” cũng sẽ hành xử như thế. Đó là nguyên tắc “bánh ít đi, bánh quy lại”, rất hiệu quả đối với những cặp vợ chồng gãy gánh - dù sự chia tay nào cũng ít nhiều để lại tổn thương.
TS Võ Văn Nam, giảng viên khoa Tâm lý giáo dục, trường đại học Sư phạm TP.HCM chia sẻ: Sở dĩ sau ly hôn các cặp chồng/vợ thường coi nhau như kẻ thù vì đó là hai cực đối lập của tình cảm con người “yêu nhau lắm cắn nhau đau”.
"Trước đó họ yêu nhau tha thiết bao nhiêu thì sau ly hôn họ thù ghét nhau bấy nhiêu. Vì khi đó là sự vỡ mộng, sụp đổ thần tượng dẫn đến bực tức và trút cả trách nhiệm vào nhau. Nếu như trước đây họ chỉ nhìn thấy mặt tốt của nhau, sẵn sàng bảo vệ nhau bằng mọi cách, thì giờ đây họ chỉ chăm chăm nhìn vào mặt xấu của đối phương và sẵn sàng hạ bệ nhau bằng mọi giá" - TS Nam nói.
Mời quý độc giả xem video Chồng đánh vợ (nguồn Youtube):
Theo Em Đẹp

Bình luận(0)