Đàn bà khi tuyệt tình thì cái gì cũng dám làm

Google News

Vì vậy, đừng dại mà đùa với đàn bà. Khi đã qua ngưỡng chịu đựng, cán ranh giới của sự cạn tình, đàn bà bỏ bao nhiêu cũng dám bỏ, mạnh mẽ thế nào cũng có thể.

Tôi luôn cảm thấy, đàn bà sinh ra là để yêu thương người khác. Thượng đế tạo ra trái tim của đàn bà là để mài giũa những gai góc của thế gian này. Vì vậy mà lòng dạ của người mẹ, người vợ, người chị, thậm chí chỉ là một người phụ nữ xa lạ luôn khiến tôi cảm động. Vẫn chưa khi nào ngơi nghỉ hy sinh, tận tụy và thứ tha. Đàn bà muôn ngàn đời vẫn như thế, có thể thiếu nhiều điều chứ chưa khi nào thiếu yêu thương. Dù là thân phận nào, trải qua những thăng trầm của thời đại ra sao, trái tim của đàn bà vẫn chưa khi nào bạc màu với thời gian. Đàn ông vẫn luôn biết điều này. Thậm chí, đôi khi họ lại vịn vào điều này để tổn thương đàn bà.
Dan ba khi tuyet tinh thi cai gi cung dam lam
Ảnh minh họa. 
Thật ra, sức chịu đựng của đàn bà đáng sợ lắm. Tôi đã từng chứng kiến những điều cứ ngỡ như không thể nào chấp nhận được. Vậy mà, đàn bà vẫn im lìm cho qua hết thảy. Chồng công khai ngoại tình, chồng nuôi nhân tình, chồng bội bạc…Những điều tồi tệ như thế, lại là hiển nhiên ở bất cứ đâu ngoài kia. Và đằng sau đó, trong những ngôi nhà ấy, vẫn luôn có một người đàn bà hao gầy im lìm chịu đựng tất thảy. Bạn biết không, lời lẽ ở đời không khi nào xuôi tai, vẫn chưa từng thôi hướng về phận đàn bà. Dù đó chỉ là một người vợ bị chồng bội bạc dối lừa. Nhưng với đàn bà, họ lại luôn đặt hạnh phúc của gia đình mình lên trên hết thảy mọi điều. Họ bằng lòng cho đi không chút nề hà thứ tha, rồi lại để hết những cam chịu tủi hờn cho riêng mình.
Đàn ông, lại chẳng mấy khi hiểu điều đó. Ở đời, càng có nhiều lại càng không biết quý trọng. Đàn ông càng nhận được nhiều yêu thương và tận tụy của đàn bà, càng chà đạp không thương tiếc. Đàn ông lại nghĩ, dù họ có làm gì, có phạm sai lầm thế nào, đàn bà vẫn sẽ luôn ở đó đợi họ trở về. Đàn ông mang hết thảy những cam chịu và nhẫn nhịn của đàn bà mà chơi đùa không chút tiếc thương. Nhưng đàn ông lại không biết một khi đàn bà đã tổn thương quá nhiều, ranh giới của sự tuyệt tình sẽ bắt đầu hình thành. Mà đàn bà khi tuyệt tình thì cái gì cũng dám làm…
Cái gì cũng dám làm ở đây chính là sẵn sàng vứt bỏ hết thảy, không chút vấn vương chần chừ. Đừng nghĩ đàn bà đã từng thương hết lòng, hy sinh hết dạ thì không dám buông tay. Đàn bà yếu đuối thật, nhưng đàn bà một khi tuyệt tình lại mạnh mẽ và tàn nhẫn hơn bao giờ hết. Tôi từng chứng kiến một người chị sẵn sàng ẵm đứa con mới vài tháng tuổi ra khỏi nhà. Chị gửi đơn ly hôn, một mình nuôi con và chưa một lần cho anh chồng gặp mặt con. Dù trước đó, chồng chị chỉ luôn nghĩ chỉ chả biết gì ngoài bếp núc. Hay người bạn của tôi, đến lần thứ 4 chồng ngoại tình, bạn tôi dẫn hai con nhỏ định cư nước ngoài. Dù trước đó, cô ấy là một người vợ yêu chồng hết lòng. Suốt mấy năm dài, người chồng có tìm kiếm, van xin thế nào, bạn tôi cũng chưa khi nào liên lạc lại. Có ai có thể ngờ đó đều từng là những người vợ đã hy sinh biết bao nhiêu điều cho chồng chứ?
Đừng nghĩ đàn bà không biết đau, không thấy khổ. Là vì còn thương, còn muốn đàn ông có thể quay về, nên họ chấp nhận mọi thứ. Nhưng đến một lúc, đàn bà sẵn sàng trả lại hết những tủi hờn, bất hạnh một thời cho đàn ông. Đàn ông lại như không thể tin, chới với đến tội nghiệp. Buồn cười là bao năm tháng nỗi đau đàn bà chịu, nước mắt đàn bà rơi, một lần đàn ông cũng không thấy. Đến khi lòng dạ đàn bà đã cạn kiệt, lại quay sang đòi hỏi yêu thương của đàn bà? Có không giữ, mất đừng tìm, chưa khi nào sai. Như những yêu thương và thứ tha đàn bà dành cho các anh, một khi đã không trân trọng, họ sẽ trả lại các anh không thiếu những hối hận không dứt về sau.
Vì vậy, đừng dại mà đùa với đàn bà. Khi đã qua ngưỡng chịu đựng, cán ranh giới của sự cạn tình, đàn bà bỏ bao nhiêu cũng dám bỏ, mạnh mẽ thế nào cũng có thể. Đừng xem thường họ, đến một lúc đàn ông sẽ phải sợ chính người đàn bà đã từng yêu thương mình hết lòng. Nếu có thể, hãy trân trọng họ thôi đôi chút. Không phải với những hy sinh không mệt nghỉ, họ xứng đáng được nhiều hơn thế sao, đàn ông?
Theo chuyendanba.org

>> xem thêm

Bình luận(0)