Cuba có vắc xin ngừa ung thư phổi

Google News

(Kiến Thức) - Cuba có vắc xin ngừa ung thư phổi và sử dụng vắc xin này để phòng bệnh miễn phí cho người dân trong suốt 5 năm qua.

Vắc xin ngừa ung thư phổi được Cuba sử dụng có tên là CimaVax. Vắc xin này hiện được sử dụng trong cả việc phòng và điều trị bệnh ung thư phổi, căn bệnh có tỉ lệ tử vong rất cao ở những người mắc. Vắc xin này có hiệu quả ngừa bệnh khá cao và được người dân đất nước này đặc biệt tin tưởng.
Cuba co vac xin ngua ung thu phoi
 
CimaVax-EGF được bào chế dựa trên một protein mà tất cả những người bị ung thư phổi đều có. Tác dụng của loại vắc xin này là biến bệnh ung thư thành một căn bệnh mạn tính, có thể kiểm soát được bằng cách tạo ra kháng thể chống lại các protein gây ra sự phát triển tế bào bệnh.
Theo một nghiên cứu được thực hiện trên các bệnh nhân bị lao giai đoạn IIIB và ung thư phổi giai đoạn 4, công bố trên tạp chí Ung thư học lâm sàng thì vắc xin ngừa ung thư phổi CimaVax an toàn. Đặc biệt trong hơn một nửa số người bệnh được sử dụng vắc xin ngừng ung thư phổi này đã thấy tăng lượng kháng thể giúp giảm bớt khối u.
Không chỉ vậy hiệu quả của CimaVax cao hơn ở những người bệnh dưới 60 tuổi.
Mới đây, Mỹ cũng đã chính thức ký cam kết đưa vắc xin này về Mỹ. Tuy nhiên hiện tại, các nhà nghiên cứu nước này vẫn đang tiến hành hoàn thiện các thử nghiệm lâm sàng, trước khi chính thức đưa vào thị trường Mỹ, cũng như nhiều loại thuốc và liệu pháp điều trị khác.
Thông tin nước Cuba có vắc xin ngừa ung thư phổi đang được hàng triệu người đón nhận. Vắc xin này có thể sẽ trao cơ hội sống cho những người có nguy cơ bị ung thư phổi cao trên khắp thế giới.
Xem video: 10 dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư phổi (nguồn: Youtube Thông tin sức khỏe cho bạn)
Thu Minh

Bình luận(0)