Cụ bà đột tử nghi sốc do nắng nóng

Google News

Tuy được đưa đi cấp cứu nhưng cụ bà khoảng 70 tuổi nhưng đã tắt thở trước khi vào bệnh viện, nguyên nhân có thể là đột tử nghi sốc do nắng nóng.
 

Bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai lúc 10h sáng nay (5.6). Theo ghi nhận, ở thời điểm đó, trên chiếc giỏ xe máy của cụ bà vẫn còn nguyên một túi đá lạnh vừa đi mua về. Khu vực xảy ra sự việc được một số người dân cho biết là rất gần nhà nạn nhân.
Tại một số địa phương đã xuất hiện những ca đột tử nghi sốc do nắng nóng. Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang, cũng ghi nhận một ca trụy mạch, hôn mê, sốt 41 độ không mồ hôi, suy đa tạng nghi say nắng được các bác sĩ tiến hành hồi sức tích cực.
Trước đó, tại thị trấn Đông Anh, Hà Nội, vào khoảng 15h ngày 3.6 tại tuyến đường thôn Lễ Pháp, thị trấn Đông Anh, người dân phát hiện một người đàn ông gục bên gốc cây. Khi được phát hiện thì người đàn ông đã tử vong. Cơ quan chức năng đã có mặt bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Thông tin ban đầu nghi do cảm nắng.
Cu ba dot tu nghi soc do nang nong
 
TS Lương Quốc Chính, khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, những ngày này nắng nóng kéo dài dễ xảy ra sốc nhiệt, đó là tình trạng nghiêm trọng nhất của tổn thương do nhiệt. Sốc nhiệt có thể giết hoặc gây tổn hại cho não và các cơ quan nội tạng khác trong cơ thể. Mặc dù sốc nhiệt chủ yếu ảnh hưởng tới những người trên 50 tuổi nhưng người trẻ cũng dễ gặp.
Theo L.HÀ/Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)