Con gái nghĩ gì sau khi chia tay?

Google News

Sau chia tay con gái thường có những biến chuyển tâm lý như thế nào? Con gái sẽ có những phản ứng gì sau khi chia tay?

1. Con gái sau khi chia tay đổi tên “người ta” trong danh bạ
Khi đang yêu, con gái thường rất ít khi nào chịu để tên thật của người yêu mình trong danh bạ. Thay vào đó, các nàng sẽ đặt những nickname từ dễ thương như: honey, anh “iu”, darling, “gấu”, “ox iu”…chẳng hạn. Đặt tên là vậy, nhưng khi bị “đá” hoặc phe kẹp nơ chủ động chia tay, những cái tên “thân thương” ấy sẽ lập tức biến mất và không để lại bất kì “dấu vết” nào trong dạnh bạ con gái nữa đâu nhé! Trừ trường hợp những cô bạn vẫn “hết tình còn nghĩa” , thì cô ấy sẽ đổi lại thành những cái tên bình thường khiến bạn bỗng thành “người dưng” trong một vài nút nhấn điện thoại.
2. Con gái sau khi chia tay xóa số điện thoạt trong khi đã thuộc làu làu
Khi đọc đến đây, chắc hẳn bạn sẽ một lần “phì cười” vì thấp thoáng “dáng mình” lẩn đâu đó. Cụ thể là, trong lúc con gái đau khổ nhất, cô nàng muốn xóa tất tần tật những gì thuộc về người cũ, kể cả số điện thoại lẫn nick yahoo, facebook….
Nhưng sự thật là, cho dù có cố gắng xóa thì vốn dĩ con gái cũng đã “nằm lòng” mọi thứ trong đầu rồi. Làm như vậy chỉ là “dập tắt lửa” khi tâm trí đang “bốc hỏa” thôi mà, phải không con gái ơi?
3. Thử hẹn hò với người khác
Con gai nghi gi sau khi chia tay?
Ảnh minh họa. 
Sẵn sàng nhận lời đi chơi và hẹn hò với “người mới” để lấp chỗ trống và quên đi “người cũ” nhưng lại bắt “người mới” phải để kiểu tóc và ăn mặc theo phong cách của “người cũ”. Cách này được khá nhiều cô nàng trưng dụng như một chiếc phao cứu hộ “mì ăn liền”.
Khi con gái cảm thấy chán thì sẽ không ngại “đá đít” người thay thế ngay và liền.
4. Nàng luôn tỏ ra bình thản nhưng trong lòng… đau nhói
Lúc nào con gái cũng nói với bạn bè là không còn muốn nhắc đến tên “hắn” nữa, bản thân đã quên “sạch sành sanh” rồi, nhưng rồi lúc không có ai lại cặm cụi ngồi “lục lại kí ức” và..khóc òa lên như một đứa trẻ.
5. Càng quên càng nhớ
Mỗi hành động, cử chỉ, lời nói..con gái như muốn nói với cả thế giới rằng mình đã quên người ấy rồi. Đằng sau lớp vỏ bọc mạnh mẽ, cô nàng không hề hay biết rằng, chính điều đấy đã khiến phe kẹp nơ nhớ người ta thôi.
Có thể ngày hôm nay tình yêu của bản không được trọn vẹn nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc mọi thứ đều chấm dứt tại đây. Hãy đau khổ, buồn bã..thậm chị khóc lóc cũng được, miễn là điều đó giúp bạn thoải mái hơn để đứng dậy và “F5” bản thân cho một cuộc sống mới nào!
Những điều con gái nên làm sau khi chia tay
Hãy cho mình những khoảng thời gian suy nghĩ
Các bạn cần hiểu sau khi chia tay bạn sẽ có nhiều thời gian cho công việc, sẽ thôi những buổi hẹn hò cùng người cũ để chuyên tâm vào những việc mình đang làm.Đây là một điều nên làm và rất quan trọng.
Để có thể nhanh chóng trải qua giai đoạn này, các bạn hãy dành thời gian riêng tư để khóc, để la hét và để đau buồn. Đừng cố gắng kìm chế cảm xúc của mình, hoặc đặt kì vọng mình sẽ vượt qua nỗi đau vào thời gian sớm nhất. Bởi nếu bạn làm như vậy chỉ càng thấy đau lòng và yếu đuối thêm thôi, giống như tẩu hỏa nhập ma ý, bạn sẽ tự làm nội tâm của bạn dậy sóng hơn. Trái tim bạn cần thời gian để có thể tự chữa lành vết thương chứ không phải để nó lành vết thương ngay tức khắc.
Tuyệt đối không làm bạn với người yêu cũ
Thời gian sau chia tay không thực sự tốt để bạn và người yêu cũ trở thành bạn bè. Những vết thương vẫn còn mới và thực sự khó khăn để bạn cố gắng làm bạn với một người bạn vẫn còn tình cảm. Việc duy trì liên lạc với người ấy sau khi chia tay sẽ làm quá trình chữa vết thương lòng càng khó khăn hơn.
Bạn sẽ không thể bình thường mà chấp nhận được khi thấy người ta yêu người con gái khác, nó chỉ làm bạn đau thêm thôi. Vì thế nếu muốn trở lại làm bạn bè, bạn hãy xem xét vào một thời gian sau đó.
Nếu dành thời gian, các bạn hãy dành thời gian để bận rộn
Làm cho mình bận rộn là cách tốt nhất bạn có thể làm cho mình ngay khi chia tay. Hãy làm sạch căn phòng của bạn, đưa thêm một số việc của cơ quan về nhà, bắt đầu một dự án. Nếu bạn rảnh rỗi bạn có thể sẽ bị ám ảnh bởi những hình ảnh cũ như chốn hẹn hò, hình ảnh của người ấy, việc này làm cho bạn thêm đau khổ.
Theo Quỳnh Nguyễn/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)