Cô gái người Anh bất đắc dĩ trở thành "Người đẹp ngủ"

Google News

Bất ngờ mắc phải căn bệnh hiếm gặp, cô gái trẻ 17 tuổi này sẽ phải chôn vùi tuổi thanh xuân của mình ở trên giường, vì những cơn buồn ngủ triền miên.

Vào những ngày cuối của tháng 11, chuẩn bị bước sang tuổi đẹp và khỏe mạnh nhất của một người trẻ thì Beth Goodier, 17 tuổi, đến từ Stockport, Cheshire, Anh lại bắt đầu có những triệu chứng bất thường, để rồi chìm sâu vào những giấc ngủ không màng ngày đêm.
Beth Goodier dùng cả tuổi xuân tươi đẹp của mình chỉ để ngủ. 
Theo như lời kể của mẹ Beth, cô nàng chỉ thấy buồn ngủ và dặn lòng thiếp đi một giờ thôi sẽ dậy, nhưng chẳng ai ngờ 1 giờ đồng hồ của Beth lại kéo dài đến 6 tháng sau.
Từ đó trở đi, Beth không thể tỉnh táo đủ lâu để làm được bất cứ việc gì ngoài bỏ một ít đồ ăn vào bụng, rửa đại khuôn mặt rồi lại nằm lên giường ngủ. Mỗi ngày Beth dành đến 22 giờ đồng hồ để ngủ và dù có bị đánh thức bằng cách nào đi nữa cô cũng không thể mở mắt nổi.
Tình trạng ngủ không biết trời trăng mây gió của Beth kéo dài đến 6 năm, đến một ngày hiếm hoi, Beth có thể tỉnh táo cùng mẹ đến phóng khám để tìm nguyên nhân thì nhận được tin dữ.
Theo chẩn đoán từ bác sĩ, thì Beth đã mắc chứng bệnh vô cùng hiếm là Kleine-Levin (KLS), hay còn gọi là hội chứng “Người đẹp ngủ”.
Mẹ Beth buồn bã chia sẻ" đáng lẽ con bé đã tốt nghiệp đại học ngành tâm lý học trẻ em và có một tương lai sáng lạng. Vậy mà...". 
Chỉ có khoảng 1.000 người trên thế giới mắc phải KLS và theo các chuyên gia thì 70% người bệnh là nam giới, do đó trường hợp của Beth là vô cùng hiếm hoi.
Những người mắc phải hội chứng này thường dành đến 75% thời gian của mình để ngủ. KLS chủ yếu xảy ra ở độ tuổi thiếu niên, trung bình là 16 tuổi và kéo dài khoảng 13 năm thì tự động biến mất, điều này đồng nghĩa với việc người bệnh sẽ đánh mất cả tuổi thanh xuân trên giường ngủ.
Bệnh nhân mắc phải KLS thường có tâm trạng bất ổn và hay gặp ác mộng dẫn đến thiếu cảm xúc như người bị trầm cảm. Hiện nguyên nhân của hội chứng KLS vẫn chưa được xác định rõ, nhưng theo các nhà nghiên cứu thì căn bệnh có thể xuất phát từ não bộ khi gặp phải trấn thương nghiêm trọng nào đó lúc nhỏ.
Theo Thủy Nguyễn/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)