Cô gái khổ sở vì chân dài chân ngắn với bàn chân 8 ngón

Google News

(Kiến Thức) - Tuy được phẫu thuật bàn chân dị dạng nhưng cô gái Ấn Độ lại phải chịu đựng chân dài chân ngắn và phải chờ phẫu thuật trong tương lai mới hoàn thiện.

Cô gái Rajwant Kaur, 18 tuổi đến từ một ngôi làng nhỏ ở Punjab, Ấn Độ bị dị tật bẩm sinh với một chân có 8 ngón. Bàn chân dị dạng khiến cô đau đớn, không thể vừa với một cỡ giày nào. Hơn hết là bàn chân 8 ngón khiến cô rất tự ti và xấu hổ.
Co gai kho so vi chan dai chan ngan voi ban chan 8 ngon
 
Bác sĩ cho biết, cô bị rối loạn chỉnh hình bẩm sinh hiếm gặp khiến bàn chân bị thừa ngón. Nếu không được điều trị sớm, các khớp ở chân, mắt cá và đầu gối, hông và cột sống sẽ bị ảnh hưởng.
Tuy nhiên, cả gia đình của cô đều là dân lao động, kiếm ăn đủ trong ngày đã khó huống gì mơ đến việc phẫu thuật cho con. Chính vì thế, họ chỉ còn mong chờ vào một mạnh thường quân để thay đổi cuộc sống của con.
Co gai kho so vi chan dai chan ngan voi ban chan 8 ngon-Hinh-2
 
Rất may mắn gần đây một bác sỹ đã đứng ra phẫu thuật bàn chân miễn phí cho cô bé. Tuy nhiên, sau phẫu thuật, một chân của cô bé lại ngắn hơn chân kia đến 2,5 inches (6,35cm). Bác sĩ cho biết, sau khi bàn chân của cô hoàn toàn khỏi hẳn sẽ có cuộc phẫu thuật tiếp theo để kéo bàn chân bị ngắn.
Co gai kho so vi chan dai chan ngan voi ban chan 8 ngon-Hinh-3
 
Cô Kaur cho biết “Tôi rất hạnh phúc khi giờ đây đã có thể mang giày dép như các cô gái bình thường khác. Cuộc phẫu thuật này đã biến ước mơ của tôi trở thành sự thật”. Lần đầu tiên được nếm trải cảm giác đi giày đối với Kaur thật hạnh phúc, dù cho cô có phải đi hai cỡ giày đi chăng nữa.
Túc Mạch (Theo HMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)