“Cô bé” luôn thơm tho, không bao giờ viêm nhiễm nhờ loại lá này

Google News

"Cô bé" luôn thơm tho, không bao giờ viêm nhiễm vùng kín nhờ lá trà xanh - thật đơn giản mà hiệu quả!

Lá trà xanh
Trà xanh được biết đến như một loại “thần dược” đầy công năng trong số những “thần dược” có thể tìm thấy trong nhà bếp. Ngoài công năng làm đẹp, lá trà xanh còn có tác dụng tốt trong việc sát khuẩn, làm khô và trị viêm nhiễm vùng kín hay các vết thương. Bạn sẽ thấy rõ hiệu quả ngay từ lần đầu tiên sử dụng lá trà xanh để vệ sinh “cô bé”.
 Lá trà xanh trị viêm nhiễm vùng kín.
Ngải cứu
Ngải cứu là một trong những bài thuốc dân gian được ứng dụng nhiều nhất. Ngoài vai trò là bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ hiệu quả, ngải cứu còn được biết đến là một trong những bài thuốc dân gian chữa viêm “cô bé” cực hay.
Chuẩn bị 20g ngải cứu khô cho vào nồi cùng 300 ml nước, để lửa nhỏ đến khi sôi. Dùng nồi nước này xông hơi ở vùng nhiễm ngứa. Xông chừng 15 phút thì nước ngải cứu dần âm ấm lại, đem nước này rửa kĩ vùng bị ngứa, ngày rửa 1-2 lần và làm liên tục trong 5 ngày.
Sữa chua
Trong sữa chua có chứa các vi khuẩn có lợi để ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm thường gặp ở nữ giới đồng thời giúp duy trì nồng độ pH cân bằng trong âm đạo. Vì thế bạn hãy ăn sữa chua thường xuyên để bảo vệ cho “cô bé” luôn khỏe mạnh và tránh bị nhiễn trùng nấm. Ngoài sữa chua, bạn cũng có thể bổ sung lợi khuẩn bằng các loại thực phẩm lên men khác như: dưa muối, kim chi, nấm trà kombucha, dưa cải bắp...
Khoai lang
Khoai lang không chỉ ngon miệng mà còn cực kỳ hữu ích để bảo vệ sức khỏe vùng kín của chị em phụ nữ. Khoai lang có chứa vitamin A, góp phần quan trọng giúp thành tử cung khỏe mạnh, tăng cường sản sinh ra hormone để bạn luôn năng động và cảm thấy tràn đầy sinh lực.
Đậu nành
Các estrogen (nội tiết tố nữ) từ thực vật có trong đậu nành sẽ giúp “cô bé” luôn có đủ lượng chất bôi trơn cần thiết, đặc biệt là khi bạn đang ở trong thời kỳ tiền mãn kinh.
Nước vo gạo và mật ong
Khi vo gạo chắt lấy nước sạch. Sau đó thêm mật ong hoặc đường vào nước trước khi uống. Đây là một phương thuốc tốt để thoát khỏi cảm giác ngứa ngáy và mệt mỏi.
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)