Chuyện lạ có thật: Hai lần trật khớp cổ vì... cười và hắt hơi

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì cười và hắt hơi quá mạnh mà người phụ nữ ở Úc đã trật khớp cổ đến 2 lần.

Một buổi sáng năm 2011, cô Monique Jeffrey (Úc) đang kiểm tra email thì hắt hơi mạnh khiến trật khớp vì đốt sống cổ lệch khỏi vị trí. Đau không chịu được, cô nhắn tin chồng về nhà để đưa đến bệnh viện.
Chuyen la co that: Hai lan trat khop co vi... cuoi va hat hoi
 
Monique được đưa vào viện. Ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán đơn giản là cô bị cứng cổ do cơ co thắt và hướng dẫn cô tập thể dục để vượt qua tình trạng đó. Cánh tay trái của cô cũng bắt đầu tê bại không thể cử động được. Các bác sỹ cho rằng, 2 đốt sống cổ trên cùng của cô đã bị chệch khỏi vị trí. Sau đó, cô phải nẹp cổ 14 ngày, 3 tháng sau mới trở lại được như bình thường.
Bác sĩ chữa trị cho Monique cho biết, việc hắt xì hơi gây ra tình trạng như của cô rất hiếm gặp và thường chỉ xảy ra ở những bệnh nhân bị chấn thương.
Không may, năm nay sự việc hy hữu lại xảy ra một lần nữa. Khi cô đang ở cơ quan nói chuyện với bạn bè và cười to thì đột nhiên đốt sống cổ bị trật.
Chuyen la co that: Hai lan trat khop co vi... cuoi va hat hoi-Hinh-2
 
Cô lại phải vào bệnh viện để gắn một chiếc vòng kim loại cố định đầu. Cô có thể nằm nhưng phải ngủ ngồi trên một chiếc giường đặc biệt. Từ một người năng động, giờ đây Monique gặp khó khăn ngay cả khi bước vài bậc thang. Sau 6 tuần đeo vòng thì cô bắt đầu trị liệu vật lý để có thể bình phục. Tuy nhiên, khả năng chấn thương vẫn rất cao. Nếu bị trật khớp một lần nữa thì Monique sẽ phải phẫu thuật để chỉnh hình.
Mi Trần (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)