Chú rể 70 tuổi mang cả “núi” vàng đi hỏi cưới vợ 17 tuổi

Google News

Tin tức từ Phuketbeachradio cho hay, những ngày qua, dư luận Thái Lan đang hết sức xôn xao trước đám cưới của cụ ông 70 tuổi với thiếu nữ 17 tuổi.

Tin tức từ Phuketbeachradio cho hay, những ngày qua, dư luận Thái Lan đang hết sức xôn xao trước đám cưới của cụ ông 70 tuổi với thiếu nữ 17 tuổi.
Theo đó, tin mới đây, đám cưới lạ kỳ này đã diễn ra trước sự chứng kiến và chúc phúc của những người thân trong gia đình và họ hàng. Được biết, cụ ông 70 tuổi là 1 cảnh sát về hưu.
Chú rể 70 đang âu yếm trao nhẫn cưới và vòng cưới cho cô dâu 17 tuổi. 
Trong ngày rước dâu, ông đã mang theo rất nhiều vàng bạc, tiền mặt đến nhà gái để làm đồ sính lễ. Và ngược với mọi người nghĩ, cô dâu và chú rể tỏ ra rất hạnh phúc. Họ trao nhau những cái nắm tay âu yếm, và ánh mắt nhìn tình tứ chứ không ngại ngùng hay bối rối gì. Và trước tình cảm của cặp đôi, những người có mặt đều tỏ ra vô cùng vui mừng.
Không lâu sau đám cưới, hình ảnh về đám cưới đặc biệt tại Thái Lan này đã gây xôn xao mạng trong và ngoài nước. Một số người bày tỏ sự bất ngờ trước tình yêu vượt qua mọi rào cản, ngăn cách tuổi tác.
Tuy nhiên, nhiều người khác lại cho rằng đám cưới này thực ra chỉ là trò trao đổi tình tiền mà thôi. Tồi tệ hơn, có người còn chỉ trích cô gái 17 tuổi và cho rằng do cô hám tiền nên mới chấp nhận kết hôn với người đáng tuổi ông mình.
Có người không ngần ngại khẳng định: Cô gái trẻ này chắc quá nghèo nên mới phải hy sinh để lấy người bằng tuổi ông mình. Nhiều người khác lại mỉa mai rằng: Đây là thắng lợi của cả hai người. Người có tuổi trẻ, người lại có tiền.
Cũng như nhiều nước trên thế giới, tình trạng tảo hôn cũng khiến nhà chức trách Thái Lan lo ngại.
Tảo hôn là một trong những cơn ác mộng kinh hoàng nhất đối với nữ giới ở một số nước đang phát triển trên thế giới. Đặc biệt, ở Trung Đông, Nam Á và khu vực châu Phi cận Sahara, tảo hôn còn biến tướng như một hình thức nô lệ hôn nhân thời hiện đại.
Theo một báo cáo mới đây của Liên Hiệp Quốc, một trong số ba cô bé ở các quốc gia đang phát triển (trừ Trung Quốc) sẽ kết hôn trước khi bước sang tuổi 18 vào năm 2030. Trong khi đó, năm 2010, cả thế giới có toàn bộ 67 triệu cô dâu dưới 18 tuổi, trong đó, một nửa các cô dâu này thuộc các quốc gia châu Á và 1/5 thuộc các nước châu Phi.
“Bất cứ khi nào nhìn thấy chồng, tôi đều trốn. Tôi ghét việc đối mặt, gặp gỡ hay thậm chí là nhìn thấy anh ta”, một báo cáo của Quỹ dân số Liên Hiệp Quốc dẫn lời Tehani, 8 tuổi người Yemen khi cô bé chia sẻ cảm giác về cuộc hôn nhân với người chồng 25 tuổi của mình. Tehani đã bị buộc phải lấy chồng khi mới tròn 6 tuổi. Tuy nhiên, Yemen chỉ là một trong số các quốc gia có tỷ lệ các cô dâu trẻ con cao nhất thế giới.
Niger là đất nước có tỷ lệ tảo hôn lớn nhất thế giới. Tại đất nước Tây Phi này, ba trong bốn phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 24 kết hôn trước khi họ bước sang tuổi 18. Đứng sau nước này, Chad, Bangladesh là những nước cũng có tỷ lệ tảo hôn cao.
Mời quý độc giả xem video Người đàn ông tuyển vợ lạ kỳ (nguồn VTC):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)