Chồng quyết chia tay vì nhân tình, rồi van nài xin tái hôn

Google News

Vật vã đau khổ cũng chẳng để làm gì, tôi quyết định sống cho mình, cho con.

Tôi và chồng yêu nhau 3 năm rồi cưới. Sống với nhau được 5 năm, có 1 con gái 2 tuổi thì ly hôn với lí do không hợp. Tám năm bên nhau như vậy mà nói không hợp, không hiểu sao lại sống được với nhau? Tôi dám chắc trăm phần trăm rằng chồng mình có bồ. Đó mới là lý do chính của cuộc chia tay này. Tuy nhiên, vì sĩ diện, tôi không tìm hiểu mà kí đơn luôn. Tìm ra đúng như vậy thì cũng đâu cứu vãn được tình hình, có khi còn khiến mình đau lòng hơn.
Chong quyet chia tay vi nhan tinh roi van nai xin tai hon
Chồng tôi kiên quyết ly hôn sau 8 năm với lý do không hợp (Ảnh minh họa) 
Đường ai nấy đi, tôi nhận nuôi con, chồng để lại cho căn nhà rồi dọn ra ở trọ, mỗi tháng anh ta chu cấp nuôi con 3 triệu. Hai tháng đầu, tôi vật vã đau khổ, mất ngủ, tóc rụng xác xơ. Con gái gửi về cho ông bà ngoại chăm hộ. Ngày nào tôi cũng vào facebook của chồng cũ để rình mò, tìm xem anh ta đã có người mới chưa. Thấy ảnh anh ta ôm ấp cô gái lạ, lòng tôi quặn thắt. Cứ nghĩ đến quãng thời gian 8 năm hết lòng yêu chiều, hi sinh, hầu hạ anh ta mà cuối cùng nhận cái kết là ly hôn, tôi chỉ muốn phát điên, có khi còn nghĩ đến cả cái chết.
May mắn là khoảng thời gian đó không quá kéo dài. Nghe bạn bè phân tích, tôi quyết tâm làm lại. Mỗi tháng tôi đi làm được 9 triệu, thêm tiền nuôi con của chồng cũ, tổng mẹ con có là 12 triệu. Tháng nào tôi tiêu hết sạch tháng đấy, ăn ngon mặc đẹp, đi chơi liên tục. Bố mẹ mắng tôi hoang phí nhưng tôi mặc kệ, 8 năm bóp mồm bóp miệng lo cho chồng rồi lại cho con, cuối cùng cũng đâu được gì. Tôi xác định giờ là lúc để bù đắp cho chính mình.
Đầu tư cho bản thân, tinh thần lại thoải mái, tôi thấy mình đẹp lên từng ngày, ba vòng đâu ra đấy. Bạn bè tôi cũng công nhận như vậy. Tôi chăm chỉ cập nhật thông tin của mình lên trang cá nhân như một cách ngầm chứng minh với chồng cũ rằng cuộc sống hiện tại của tôi quá tốt, hơn hẳn khi tôi còn ở cùng anh ta.
Kể từ ngày ly hôn, tôi không liên lạc gì hết với chồng cũ. Thi thoảng anh ta tới chơi với con nhưng hầu như không bao giờ báo trước. Thấy tôi ăn diện, anh ta móc máy ý tôi cặp bồ bịch lấy tiền tiêu xài. Tôi cười khểnh, không buồn đáp lời.
Tần suất chồng cũ xuất hiện ở nhà tôi tỉ lệ thuận với việc tôi ngày càng đẹp lên. Anh ta bắt đầu quan tâm, có hôm ở lì tới đêm muộn mới về. Việc nhà trước đây không bao giờ anh ta động tay tới mà giờ thì dọn dẹp sạch sẽ, phơi phóng quần áo rồi còn gấp gọn cho tôi nữa.
Lắm hôm anh ta còn sang từ tờ mờ sớm, rủ tôi đi ăn sáng rồi đề nghị đưa đi làm nhưng tôi không đồng ý. Cứ nghĩ tới cuộc hôn nhân đã tan vỡ, lòng tôi lại nổi giận. Vậy mà chẳng biết thế nào, đã 1 lần tôi mềm lòng, gần gũi với anh ta. Lần 1 rồi lại có lần 2 và nhiều lần nữa. Chồng cũ đề nghị quay lại, tôi không đồng ý. Nói mãi chán rồi anh ta cũng thôi. Chúng tôi cứ duy trì mối quan hệ đó như vậy cho đến khi tôi chẳng may bị dính bầu.
Khỏi phải nói chồng cũ mừng thế nào. Anh ta quýnh quáng đi thông báo khắp hai bên nội ngoại để đảm bảo tôi không đi phá được. Vậy là sau hơn 3 năm ly hôn, chúng tôi lại về với nhau. Tuy nhiên, cuộc sống giờ khác trước rất nhiều. Tôi không quần quật làm mọi việc một mình nữa mà cái gì làm được thì làm, không làm được thì bỏ. Hai vợ chồng phải cùng làm với nhau. Hơn nữa, chồng tôi như biến hẳn thành một người khác, chiều tôi vô cùng. Mang bầu đứa thứ hai này, nói không quá, tôi sướng như tiên. Chồng làm hết mọi việc, tôi chỉ ăn, ngủ, chơi.
Giờ con đã được hơn một tuần, trộm vía ngoan ngoãn, kháu khỉnh, giống bố như lột. Chồng tôi cũng ngoan hơn trước, chẳng biết có cặp kè với ai nữa hay không nhưng tôi cũng chẳng quan tâm. Vợ chồng hạnh phúc, hòa hợp, kinh tế cũng tốt.
Sau lần ly hôn kia, tôi rút ra bài học rằng: Trong mọi trường hợp mình phải yêu thương mình trước tiên, đừng hy sinh hay đặt quá nhiều niềm tin vào ai đó. Tôi cũng có thêm kinh nghiệm giúp mình có được cuộc hôn nhân hạnh phúc, chồng yêu chiều hơn:
1. Luôn luôn chăm lo, làm đẹp cho bản thân. Đừng lí do không có thời gian, bận chăm chồng chăm con, công việc mà xuề xòa, bỏ mặc mình. Không được ngược đãi bản thân, muốn ăn gì thì ăn, mặc gì thì mặc, nhất định phải tập thể dục để thân hình săn chắc, bản thân cũng khỏe khoắn hơn cả về tinh thần lẫn thể chất.
2. Về công việc trong nhà: Không bao giờ một mình ôm đồm làm hết vì như thế chồng sẽ ỷ lại rồi cuối cùng mặc định cho rằng đó là việc của mình. Vợ chồng phải chia sẻ, giúp đỡ nhau trong mọi trường hợp, kể cả việc nhà.
Mong rằng những chia sẻ của tôi có thể giúp ích cho chị em! Hy sinh không phải là đức tính tốt đâu các chị nhé, đó là cách tự hại mình đấy.
Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):
Theo Báo Phụ Nữ

Bình luận(0)