Chỉ dẫn mới trong điều trị lậu, giang mai, chlamydia của WHO

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 30/8 Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã công bố những chỉ dẫn mới cho việc điều trị ba căn bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục (STI) phổ biến.

Theo đó, thông cáo báo chí của WHO có lưu ý rằng, trong những năm gần đây các bệnh lậu, giang mai và bệnh do vi khuẩn chlamydia gây ra đang trong tình trạng nhờn kháng sinh. Điều này khiến cho các phương pháp điều trị bị thu hẹp lại. Do vậy, WHO hối thúc các quốc gia cập nhật trên toàn quốc những chỉ dẫn về cách điều trị các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục nêu trên.
Chi dan moi trong dieu tri lau, giang mai, chlamydia cua WHO
 WHO công bố chỉ dẫn mới về điều trị lâu, giang mai và chlamydia
Thông cáo còn yêu cầu, các quan chức y tế cần phải theo dõi tình trạng kháng nhiều loại kháng sinh khác nhau phổ biến ở những bệnh nhân mắc bệnh lậu – căn bệnh đang kháng thuốc mạnh nhất. Các chỉ dẫn mới của WHO không kiến nghị việc dùng kháng sinh quinolones để điều trị bệnh lậu do tình trạng kháng loại kháng sinh này đang phổ biến ở mức độ cao.
Điều đó có nghĩa rằng, điều trị ba căn bệnh trên bằng thuốc kháng sinh nhất thiết phải "đúng loại, đúng liều, và đúng thời điểm để giảm bớt sự lây lan cũng như cải thiện sức khỏe sinh sản và tình dục."
WHO cũng nêu rõ những tác hại mà các căn bệnh này gây ra cho người mắc cũng như toàn xã hội. Đồng thời, chỉ dẫn của WHO không quên nhấn mạnh, để làm được điều này các dịch vụ y tế quốc gia cần phải theo dõi mọi hình thức kháng kháng sinh ở những căn bệnh truyền nhiệm nói trên trong phạm vi quốc gia.
Anh Cúc

Bình luận(0)