Cậu bé 11 tuổi tự sát vì áp lực gia đình

Google News

Một cậu bé 11 tuổi đã nuốt hơn 200 viên thuốc động kinh của bố để tự tử vì không chịu nổi áp lực gia đình quá lớn.

Đầu tháng 8 vừa qua, cậu bé Lưu Băng Hàn, 11 tuổi, người Sơn Đông, Trung Quốc đã nghĩ quẩn uống thuốc độc tự tử, mà nguyên nhân có lẽ là do chịu áp lực gia đình quá lớn.
Cau be 11 tuoi tu sát vi ap luc gia dinh
Ảnh minh họa 
Theo lời người dân trong thôn, Lưu Băng Hàn là một cậu bé thông minh, tính cách hướng ngoại, rất hay cười, lại ngoan ngoãn lễ phép. Nhưng hai, ba tháng gần đây, mọi người thấy tính cách Băng Hàn có chút thay đổi. Cậu bé thường trầm mặc, không hay nói cười như trước, thỉnh thoảng còn nổi giận. Mọi người chỉ cho rằng cậu bé đang dậy thì nên có những thay đổi về tâm lý. Trước ngày tự tử, Băng Hàn cũng không có biểu hiện gì bất thường, nên khi nhận được tin cậu bé quyên sinh, mọi người đều thấy bàng hoàng, thảng thốt. Tuy vậy, sau khi ngẫm lại, nhiều người cũng lờ mờ đoán được nguyên nhân.
Được biết, trong nhà Lưu Băng Hàn hiện chỉ có ba bố con sống cùng bà nội đã ngoài 80. Năm 2011, bố Lưu Băng Hàn bị u não dẫn đến liệt toàn thân, ngay cả nói chuyện cũng không được, cả ngày nằm trên giường cần người phục vụ. Mẹ Lưu Băng Hàn không chịu được khổ nên đã bỏ đi, anh trai lớn 25 tuổi trở thành trụ cột kinh tế chính trong gia đình, phải ra ngoài bươn chải kiếm tiền. Băng Hàn khi đó mới 7 tuổi đã phải bỏ học để chăm sóc cho bố. Cuộc sống của một cậu bé đang tuổi ăn, tuổi chơi bị cột vào một vòng luẩn quẩn: lau dọn vệ sinh cho bố, nấu cơm, giặt đồ, cho bố ăn, uống,... Gánh nặng gia đình dồn hết lên vai Băng Hàn, khiến cuộc sống của cậu bé trở nên ngột ngạt. Có lẽ vì không chịu nổi áp lực, cậu bé đã uống hết hai lọ thuốc động kinh của bố với hy vọng được giải thoát.
Sau khi Lưu Băng Hàn xảy ra chuyện, người nhà tìm thấy trên giường cậu bé một cuốn sổ nhật ký. Mỗi ngày của Lưu Băng Hàn đều chỉ được ghi hai, ba dòng đơn giản, nhưng luôn thể hiện niềm khao khát có được một gia đình đủ đầy, hạnh phúc.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)