Càng chăm chỉ tập môn thể thao này càng gây hại cho “cô bé”

Google News

(Kiến Thức) - Phụ nữ đam mê đạp xe có nguy cơ gặp phải chấn thương, sưng phù môi âm đạo, giảm nhạy cảm và nhiễm trùng ở vùng kín.

Đạp xe có vẻ như là một lựa chọn lành mạnh để đi làm hàng ngày. Nhưng ngoài việc giúp giảm cân và duy trì một trái tim khoẻ mạnh thì đạp xe cũng gây nhiều nguy hại cho “cô bé”.
Bác sĩ tư vấn phụ khoa Pradnya Pisal tại London Gynaecology đã chia sẻ rằng tất cả những ai có thói quen đạp xe sẽ gặp phải những khó chịu nhất định tại vùng kín, bất kể nam hay nữ.
Cang cham chi tap mon the thao nay cang gay hai cho “co be”
Đạp xe để lại nhiều tai hại hơn chúng ta vẫn tưởng. (Ảnh: The Sun) 
Bà cho biết: “Đối với phụ nữ, phần lớn những vấn đề gặp phải là trầy da; đau, tê cứng; kém nhạy cảm phần kín; sưng phù môi âm đạo; tấy rát, nhiễm trùng (nấm và nhiễm khuẩn âm đạo); nhiễm trùng da và nhiễm trùng đường tiết niệu”.  
>>>Mời quý độc giả xem video: "Xem môn phái Đũng quần sắt thúc gỗ vùng kín luyện kungfu" tại đây. Nguồn: Dân Việt.
Vào năm 2006, một nghiên cứu từ nhà khoa học của Trường Y khoa Đại học Yale (Mỹ) đã chỉ ra rằng đạp xe nhiều hơn 160km/tuần sẽ dẫn đến tình trạng giảm nhạy cảm ở vùng kín. Cùng với đó là các tình trạng đau, tê cứng, dẫn tới rối loạn chức năng tình dục khiến cho chuyện “chăn gối” không còn được thoải mái.
Đạp xe càng xa thì áp lực lên phần kín càng lớn. Trong khi đó, phần kín lại là bộ phận cơ thể không được thiết kế để chịu áp lực. Theo Cycling UK, khi đạp xe, “cô bé” phải gánh phần khối lượng lên tới 40% cơ thể.
Pradnya Pisal cũng đưa ra lời khuyên cho những người yêu thích đạp xe để giúp giảm thiểu những mối nguy hại đối với phần kín. Trong đó, tư thế đạp xe là quan trọng nhất, giữ thân mình thẳng đứng có thể giúp tránh được vấn đề sưng tấy. 
Trần Anh (theo The Sun)

>> xem thêm

Bình luận(0)