Các loại bệnh dễ mắc trong chu kỳ kinh nguyệt

Google News

(Kiến Thức) - Cơ thể phụ nữ thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt, tử cung mỏng đi và dễ sung huyết, dễ chảy máu gây ra nhiều bệnh bất thường.

Cơ thể phụ nữ thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt, tử cung mỏng đi và dễ sung huyết, dễ chảy máu. Mà máu này lại là môi trường thuận tiện cho các vi khuẩn phát triển, làm cho vùng kín dễ viêm nhiễm hơn.
Đau đầu
Những ngày kinh, cơ thể chị em mất đi lượng máu khá nhiều và hormone estrogen cũng giảm đi. Đây là nguyên nhân đau đầu, mệt mỏi, chóng mặt và hoa mắt. Chính vì thế mà những ngày này, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm bổ máu và có chế độ ăn uống ngủ nghỉ hợp lý.
Kham tat tan tat cac loai benh trong chu ky kinh nguyet
 Những ngày kinh, cơ thể chị em mất đi lượng máu khá nhiều.
Đau bụng đến kỳ
Đây là hiện tượng hết sức bình thường trong những ngày kinh nguyệt. Tuy nhiên, nếu đau bụng kèm theo buồn nôn kèm những biểu hiện như sốt cao, nôn mửa, choáng váng, tiêu chảy thì bạn nên đi khám.
Ngực căng đau, có khối u trước và trong kỳ kinh nguyệt
Bệnh này khá phổ biến trong những ngày trước ngày kinh nguyệt với biểu hiện là một hoặc hai bên ngực bị căng cứng, đau, tức, thậm chí khi sờ vào còn thấy cả khối u cứng và to. Nguyên nhân của triệu chứng này là do khi có kinh, cơ thể bị rối loạn điều hòa nội tiết tố sinh dục, chất protesterone tiết ra ít, chất estrogen tiết ra nhiều...
Chảy máu nhiều hơn bình thường
Kinh nguyệt thường ra nhiều hơn ở ngày thứ đầu đến ngày thứ 3 và ít dần đi cho đến khi sạch kinh. Tuy nhiên, nếu bỗng nhiên bạn cảm thấy lượng kinh nguyệt của mình nhiều lên bất thường, bạn thường xuyên phải thay băng vệ sinh thấm hút cao trong khoảng thời gian 1 - 2 tiếng đồng hồ thì bạn cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám. Lý do của hiện tượng này có thể do đặt vòng tránh thai, mất cân bằng nội tiết hoặc bị u xơ tử cung.
Kinh nguyệt thất thường
Chu kỳ kinh nguyệt tương đối đều, thường sẽ kéo dài khoảng 30 ngày. Tuy nhiên, nếu chu kỳ tiếp theo chỉ 21 đến 35 thì bạn bị rối loạn kinh nguyệt. Lúc này hãy tìm đến bác sĩ để khám nguyên nhân.
Kham tat tan tat cac loai benh trong chu ky kinh nguyet-Hinh-2
 Hiện tượng chuột rút trong kỳ kinh nguyệt sẽ xảy ra ở bụng, lưng dưới.
Chuột rút kéo dài
Hiện tượng chuột rút trong ngày đèn đỏ sẽ xảy ra ở bụng, lưng dưới, thậm chí lan xuống cả 2 chân khiến chị em vô cùng đau đớn và khó chịu. Mặc dù nó sẽ qua đi nhanh chóng nhưng vẫn khiến chị em cảm thấy mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu cơn đau chuột rút của bạn kéo dài và đau dữ dội thì bạn cần phải lưu tâm bởi đó có thể là triệu chứng của một số bệnh như u xơ cổ tử cung, viêm vùng chậu, mang thai ngoài tử cung.
Rong kinh
Một kỳ kinh nguyệt bình thường kéo dài từ 2-7 ngày, mất khoảng 30ml máu vì thế nếu kéo dài hơn 7 ngày và mất khoảng 80ml thì chứng tỏ bạn đang bị rong kinh. Nguyên nhân có thể do mất cân bằng nội tiết, rối loạn tuyến giáp, viêm nhiễm âm đạo...
Mời quý độc giả xem thêm video: Băng huyết trong quá trình mang thai. Nguồn: VTC1/Alo bác sĩ:

Mi Trần (theo WHM)

>> xem thêm

Bình luận(0)