Bỏ ngay sai lầm khi dùng tỏi nhiều nhà mắc

Google News

Sai lầm khi dùng tỏi nhiều nhà mắc không bỏ ngay hại khôn lường cho sức khỏe!

Sai lầm khi dùng tỏi nhiều nhà mắc không bỏ ngay hại khôn lường cho sức khỏe!...
Nấu tỏi quá chín
Các chuyên gia dinh dưỡng cho hay, chúng ta có thể dùng tỏi nấu chín như một gia vị cho món ăn của mình. Tuy thế việc nấu chín tỏi đã phá hủy các thành phần hoạt chất của tỏi, trong đó có Allicin.
Allicin là một trong những hợp chất chứa lưu huỳnh trong tỏi được gọi chung là thiosulfinates. Allicin được kích hoạt khi nhai, cắt hoặc nghiền tỏi sống. Nhưng nó bị vô hiệu hoá bởi nhiệt độ, đó là lý do tại sao khi làm chín tỏi tỏi sẽ làm giảm khả năng chữa bệnh của tỏi.
Bo ngay sai lam khi dung toi nhieu nha mac
 
Ăn quá nhiều tỏi
Tỏi được xem là kháng sinh tự nhiên, nhưng nếu ăn số lượng lớn, không chừng mực có thể ảnh hưởng đến hệ thực vật đường ruột và làm tiêu hao các vi khuẩn có lợi.
Cũng như các kháng sinh khác, bạn cần cung cấp các chế phẩm sinh học cho đường ruột để đường ruột trở lại cân bằng khi bạn ăn nhiều tỏi tươi. Cách tốt nhất để làm điều này là bạn cần ăn các thực phẩm lên men chứa probiotics như sữa chua, miso, rau quả lên men.
Không nấu tỏi ngay
Do thiếu hiểu biết, lại không có kinh nghiệm nên không ít người đã chế biến tỏi ngay sau khi đập dập, hoặc cho vào nấu chín mà không biết rằng việc để tỏi sau khi chế biến khoảng 15 phút sẽ phát huy tối đa tác dụng của tỏi.
Theo nghiên cứu khoa học, khi để tỏi sau khi đập dập khoảng 15 phút sẽ tăng cường hiệu quả của các hợp chất có lợi cho sức khỏe trong tỏi.
Người không nên ăn tỏi
Phụ nữ cho con bú lưu ý không nên ăn tỏi. Vì hoạt chất của tỏi có thể được tiết qua sữa mẹ, làm cho trẻ sơ sinh có thể bị đau bụng. Mặt khác, việc ăn quá nhiều tỏi có thể gây ra chứng khó tiêu.
Không nên đắp tỏi lên da lâu quá 10 phút, có thể bị bỏng rát da. Nước tỏi tươi dùng ngoài da có thể gây dị ứng như làm đỏ da hay phồng da ở một số người. Khi dùng tỏi để trị giun kim (uống và thụt hậu môn dịch tỏi) không được dùng quá liều có thể gây viêm ruột hoặc tiêu chảy.
Theo lương y Đinh Công Bảy, Hội Dược liệu TP. HCM, tỏi tươi có thể ăn sống hoặc dầm vào nước chấm. Mỗi ngày ăn khoảng 10g tỏi là hoàn toàn vô hại. Tỏi có tác dụng diệt khuẩn, phòng ngừa ung thư nhưng nếu ăn quá nhiều tỏi gây viêm loét dạ dày, thiếu máu, hại đến gan và mắt.
Không ăn tỏi lúc bụng đói, sẽ kích thích mạnh niêm mạc dạ dày, ruột, làm ợ nóng có thể gây viêm thực quản.
Không ăn quá nhiều tỏi thường xuyên (tối đa không quá 15g/ngày), không nên ăn quá nhiều tỏi một lần, vì sẽ làm kích thích mắt, dễ gây ra viêm kết mạc mắt.
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)