Bí quyết ăn uống giúp đùi nhỏ, eo thon

(Kiến Thức) - Bạn ăn ít cơm, uống nhiều nước và chăm tập thể dục nhưng vẫn không giảm được cân? Vấn đề nằm ở bí quyết ăn uống. 

Hỏi: Tôi cao 1,52m nặng 64kg, ít ăn cơm nhưng uống nước và ăn vặt nhiều. Tôi cũng có tập thể dục nhưng sao không giảm được cân. Xin bác sĩ tư vấn bí quyết ăn uống và cách giảm cân để đùi nhỏ, eo thon? - Nguyễn Tú Chinh (quận 4, TPHCM).
Bi quyet an uong giup dui nho, eo thon
 Ảnh minh họa.
BSCK I Nguyễn Thị Ánh Vân, Phó trưởng khoa Dinh dưỡng lâm sàng, Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM: Muốn giảm cân cần có chế độ ăn đều đặn với năng lượng thấp kết hợp chương trình tập thể dục mỗi ngày. Giảm cân cũng phải ăn đủ 3 bữa ăn chính bao gồm các loại tinh bột khoảng 1 bát vơi/bữa, thịt cá nạc 50g/bữa, rau 200g/bữa, trái cây 250g/ngày ăn luôn cả xác, nên chọn loại ít ngọt, tránh ăn vặt, giảm ăn béo, ngọt. 
Thực phẩm ưu tiên hấp/luộc và tập thể dục mỗi ngày trung bình 45 phút, cường độ trung bình, mức độ tăng dần. Muốn đùi và hông thon gọn nên tập thêm thể dục thẩm mỹ. Nhu cầu nước mỗi ngày trung bình 1,5 - 2 lít, tùy theo loại hình lao động và thời tiết.

Video: Động tác khó nhưng giúp đôi chân thon gọn bất ngờ

BH (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)