Bị nhà chồng vắt kiệt sức lao động

Google News

(Kiến Thức) - Chồng khuyên tôi cố thêm một thời gian. Nhưng tôi không thể cố được nữa khi cả nhà chồng ghê gớm coi tôi như ôsin, vắt kiệt sức lao động của tôi. 

Tôi kết hôn 5 năm, con trai 3 tuổi. Con trai tôi sinh thiếu tháng, sức khoẻ yếu, sau khi sinh tôi nghỉ việc toàn tâm lo cho con. Tôi ở nhà vừa chăm con nhỏ, vừa làm việc nhà, cơm nước phục vụ cho cả nhà chồng ghê gớm gồm bố mẹ chồng 70 tuổi, em trai chồng, con chị gái chồng 4 tuổi. 
Ai cũng tưởng tôi ở cùng với bố mẹ chồng được ông bà giúp đỡ, nhưng thực tế ngược lại. Bố chồng tôi cả ngày đi tập thể thao, đi chơi. Mẹ chồng thì bận trông cháu ngoại. Còn con tôi chỉ khi nào tôi không kết hợp vừa làm vừa trông con được bà mới giữ hộ chốc lát. Tôi xoay mòng mòng với trăm việc không tên, đến tối chưa được nghỉ. Mệt quá, tôi xin mẹ chồng cho tôi mua máy giặt thì bà không đồng ý, nói tốn điện, nước (tiền điện nước hằng tháng ông bà trả), rằng tôi có tí việc cũng than, xưa bà vất vả gấp nghìn lần tôi vẫn nuôi 4 đứa con khôn lớn.
 Bà luôn cho rằng tôi ở nhà chồng quá sung sướng so với chồng tôi phải bươn chải mỗi ngày. Tôi nói với chồng thì anh ngại cãi lời bố mẹ, khuyên tôi cố gắng thêm một thời gian. Nhưng tôi thấy không thể cố được nữa. Vấn đề là tôi thấy nhà chồng coi tôi như ôsin, vắt kiệt sức lao động của tôi. Tôi có nên mặc kệ, cứ đi mua máy giặt về không? - Nguyễn Thu Nga (Bắc Ninh).
Bi nha chong ghe góm vat kiet suc lao dong
 Ảnh minh họa.
Trả lời: Thu Nga thân, thế hệ bố mẹ chồng bạn gắn với một giai đoạn lịch sử nhiều thiếu thốn, vất vả. Chính vì thế, nhiều người sau này có cái nhìn thiếu thông cảm với lớp trẻ, muốn thế hệ sau cũng phải trải nghiệm những nhọc nhằn mà họ đã kinh qua, rằng như vậy thì mới  trưởng thành, khôn lớn được.
Bạn cho rằng mình đang bị nhà chồng vắt kiệt sức lao động, thực ra không hẳn vậy. Cái chính là do quan điểm về lao động khác nhau giữa hai thế hệ. Bạn thấy quá tải, muốn nhờ sự trợ giúp từ máy móc, nhưng mẹ chồng bạn lại nghĩ, bà làm được thì bạn cũng phải làm được, không được lười, trốn việc... 
Nếu giờ bạn đi mua một cái máy giặt về thì chuyện sẽ thành to tát. Bạn dễ bị khép ngay vào tội coi thường, chống đối bố mẹ chồng, mối quan hệ chắc chắn sứt mẻ, và bạn, sau khi giải phóng được chút việc cho đôi tay thì đầu óc lại sẽ mệt vì những căng thẳng. 
Trong hoàn cảnh này bạn nhất định phải có sự trợ giúp của chồng, cùng anh ấy tìm ra lối thoát, ví dụ phân chia lại công việc nhà cho hợp lý, cả chồng và em trai chồng cũng cần chia sẻ việc nhà với bạn... Nếu bạn vẫn muốn có một chiếc máy giặt thì có thể  "lách" dưới hình thức được cho, tặng, và đóng góp tiền điện, nước mẹ chồng.
Tri Giao

>> xem thêm

Bình luận(0)