Bé gái khổ sở vì bệnh lạ khiến da mặt tự ăn mòn

Google News

(Kiến Thức) - Mắc bệnh lạ khiến da mặt tự “ăn mòn”, Alesha Wilock (7 tuổi, Anh) vẫn khao khát, nuôi hi vọng được tới trường.

Alesha được chẩn đoán mắc bệnh lạ có tên là chứng Parry – Romberg hiếm gặp khiến da cùng các mô mềm ở một bên mặt cô bé bị co lại từ năm 4 tuổi. Tình trạng kéo dài khiến da mặt Alesha giống như đang tự ăn mòn.
Be gai kho so vi benh la khien da mat tu an mon
 Trước đây, Alesha từng được phẫu thuật cấy mô mỡ từ đùi lên mặt.
Là bé gái hiếu học song mắc bệnh lạ khiến Alesha phải bỏ lỡ nhiều buổi học ở trường. Dù vậy em vẫn nỗ lực hết mình, xuất sắc đứng đầu lớp và luôn đạt loại ưu môn toán.
Mẹ của bé, Lisa Wilcock (27 tuổi) cho biết: “Hội chứng Parry – Romberg khiến cơ thể như tự “tấn công” chính nó. Khi Alesha còn nhỏ, tôi đã nhận thấy sự khác biệt trên gương mặt bé.
Cụ thể, tôi thấy mặt bé có vẻ bị xoắn lại. Tôi cảm giác như có thể nhìn thấy xương gò má và xương sọ của Alesha. Hiện bé được chỉ định dùng thuốc hai lần mỗi ngày”.
Trước đây. Alesha từng được phẫu thuật để cấy ghép các mô mỡ lấy từ đùi lên mặt. Bác sĩ điều trị cũng thông báo bé cần thực hiện ca phẫu thuật tương tự vào tháng 3 tới đây.
Dù nhỏ tuổi, mắc bệnh lạ song Alesha chưa bao giờ bỏ cuộc. Bé luôn nỗ lực hết mình trong học tập, trở thành quán quân giải Medway – cuộc thi do người dân địa phương tổ chức.
Hải Yến (Theo Thesun)

Bình luận(0)