Bất ngờ suy nghĩ về tình dục của người mẹ U40

Google News

Chị đã có một thời niên thiếu với những sợ hãi về sự khác lạ của cơ thể và ám ảnh về chuyện tình dục “xấu xa”.

Người mẹ đó đã hơn 40 tuổi, ăn mặc rất kín đáo, mô phạm, tính cách cũng dịu dàng, ít nói. Nếu chị không tâm sự thì không ai biết, chị lại có những tư tưởng tiến bộ như vậy về tình dục.
Chị tâm sự, chị sống ở một thị xã khá lớn, bố mẹ đều là công chức nhà nước, mẹ là giáo viên, bố là bác sĩ. Nhưng bố mẹ chị đẻ tới 5 đứa con nên anh chị em trong nhà tự nhiên lớn lên như cây dại, bố mẹ chỉ cho ăn, cho tiền đi học chứ không có thời gian tâm sự, dạy dỗ. Nếu có nói chuyện cũng chỉ đe dọa, cấm đoán, ép buộc phải ngoan, phải học tốt, không được yêu sớm, không được hư hỏng.
Chị là con thứ 3, ít nói, hiền lành nên mẹ càng ít khi để ý. Chị nhớ năm chị học lớp 4, chị đã khóc sưng mắt khi thấy ngực mình nhú lên “cái mụn”, đau nhức. Chị đã nghĩ mình bị bệnh nặng sắp chết và thường thực dậy giữa đêm để nghĩ về cái chết của mình. Đến khi chờ đợi mòn mỏi mà không thấy mình chết thì năm lớp 7 chị lại gặp sự cố điếng người như khi bị bạn bè cười rộ lên vì trồng cây chuối khiến áo cộn ngược lên tận cổ và bộ ngực thiếu nữ phơi bày trước cả lớp. Cô giáo không giúp đỡ còn mắng chị là vô duyên, không biết xấu hổ.
Bat ngo suy nghi ve tinh duc cua nguoi me U40
Tôi muốn con tôi trải qua một tuổi trẻ với những cảm nhận tốt đẹp về tình yêu và tình dục (Ảnh minh họa IT) 
Năm lớp 9, chị lại lần nữa nghĩ mình sắp chết khi bụng đau quằn quại và “ra máu”. Trong khi chị không biết làm sao thì mẹ lại mắng chị con gái vô ý vô tứ, ngu dốt không biết vệ sinh thân thể. Mẹ cũng dọa chị về việc “nếu cho thằng nào nó chạm vào người là hỏng đời” và “nếu mày ễnh bụng ra là phỉ nhổ vào mặt bố mẹ”. Vì thế, suốt cả thời học trò, chị luôn trốn chui lủi, không dám kết bạn, không dám vui chơi vì sợ “thằng nào chạm phải”. Và có lần chị bị một gã bóp vào ngực đau chảy nước mắt và từ đó chị thấy mình “bẩn thỉu”.
Cái cảm giác “bẩn thỉu” đó theo chị đến lúc lấy chồng. Dù sau này chị cũng “vỡ vạc” ra chút ít, có chút cảm xúc với người khác giới, dám để chồng tương lai ôm hôn, nhưng với chị, chuyện ấy vẫn là “bẩn thỉu” nên gần gũi chồng rất miễn cưỡng. Lúc đầu, chồng chị còn hiểu nhầm là chị không yêu chồng nên giận dỗi, dằn vặt chị suốt. “Sau này, tôi đã lén lút đọc nhiều sách vở, tài liệu và bắt đầu biết mình đã sai lầm thế nào. Tôi cũng chia sẻ với chồng và anh ấy đã giúp tôi tìm lại sự tự tin để đón nhận sự vui sướng trong đời sống vợ chồng” – chị chia sẻ.
Chị có hai con gái. Chị không muốn con mình cũng trải qua những giờ phút sợ hãi, bơ vơ như vậy. Do đó, chị đã tìm các chuyên gia tư vấn, học một cách bài bản về tình dục, để tìm cách dạy con.
Chị kể: “Con gái lớn của tôi năm nay 17 tuổi. Nhưng từ khi con mới 7-8 tuổi, tôi đã bắt đầu nói với con về sự thay đổi của cơ thể, về hạnh phúc được làm phụ nữ. Con tôi rất vui sướng khi thấy ngực “bị sưng” vì biết đó là dấu hiệu con sắp thành thiếu nữ xinh đẹp. Và hai mẹ con cũng đã đi ăn mừng ngày con gái tôi “có kinh” lần đầu. Để con gái không ngại ngần, tôi thường chia sẻ với con câu chuyện “ngày xưa” của mẹ. Cháu đã rất thương tôi khi biết tôi đã đợi chết suốt nhiều năm dậy thì.
Khi con 14 tuổi, tôi cũng nói với con về tình yêu đẹp đẽ thế nào và việc trao thân cho người mình yêu là một hạnh phúc. Nhưng quan trọng là con phải xác định được người con trai đó có thật sự yêu và trân trọng con hay không. Tôi không phê phán tình dục nhưng cháu nên biết nếu tình dục không an toàn thì sẽ có thai, nếu không phải trải qua nỗi đau khủng khiếp của việc nạo phá thai thì việc làm mẹ sớm cũng khiến cuộc sống vất vả, khó khăn nhường nào.
Khi con 16 tuổi, lần đầu cháu thích một người nhưng sau đó lại phát hiện cậu ta “yêu tay ba” nên đã khóc lóc, bỏ ăn nhiều ngày. Vì thế, tôi lại nói với cháu về đổ vỡ, rằng khi tình yêu kết thúc không phải là việc tày trời. Cháu chỉ nên mừng vì có cơ hội để tìm được người con trai tốt hơn và kẻ nên khóc chính là anh ta vì đã bỏ lỡ một cô gái xinh đẹp, đáng yêu. Con tôi bắt đầu vui cười thì tôi kể cho con nghe về những trường hợp tự tử vì người yêu phản bội, con tôi đã lớn tiếng chế diễu họ thật nông cạn. Tôi đã thở phào nhẹ nhõm.
Bây giờ tôi lại tiếp tục chia sẻ câu chuyện của mình với con gái thứ hai. Và con gái lớn cũng trở thành một “tuyên truyền viên” giúp mẹ.
Tôi sẽ tiếp tục cùng đồng hành với con trong nhiều năm nữa và hy vọng con sẽ tin tưởng chia sẻ mọi việc. Tôi muốn con tôi trải qua một tuổi trẻ với những cảm nhận tốt đẹp về tình yêu và tình dục chứ không phải sống trong sợ hãi như tôi đã trải qua”.
Theo Nguyên Nguyên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)