Anh chàng làm vợ "đứng tim" với 999 đóa hồng

Google News

Anh chàng này đã làm người vợ “đứng hình” vì xúc động. Nhiều người đã chúc mừng chị và bày tỏ sự ganh tỵ.

Mới đây, anh TCD (ngụ TP Tây Ninh) đã làm vợ anh “đứng tim” khi bất ngờ tặng nàng 999 đóa hồng nhung rực rỡ. Ngày mai (21-6) là sinh nhật của vợ nhưng anh phải đi làm xa nhà vài ngày nên “âm mưu” tặng quà trước. Chị LSP (vợ anh) đã đăng những bức ảnh lên Facebook và bày tỏ “cảm xúc không thể diễn tả được”.
Thường xuyên quan tâm để vợ hạnh phúc
Trao đổi với người viết, anh TCD cho biết anh và vợ có bốn năm tìm hiểu nhau trước khi chính thức kết hôn. Cưới hơn một năm nay, anh vẫn thường xuyên tỏ tình với vợ. Anh nói: “Nhiều người kết hôn xong là không còn muốn lãng mạn nữa, vậy nên mới có nhiều ý kiến cho rằng hôn nhân là mồ chôn tình yêu. Nghĩ vậy thì tội cho phụ nữ lắm, kết hôn với mình rồi thì họ phải được hạnh phúc hơn chứ”.
Anh D. bảo hai vợ chồng anh gần như không to tiếng, cãi nhau. Chị P. thỉnh thoảng giận lẫy chút xíu thì cả hai lại tự giác nhanh chóng làm huề. “Vợ chồng tôi vui vẻ vậy cũng bởi cha mẹ tôi rất cởi mở và hết lòng vun đắp cho con cái”. Khi anh D. lên kế hoạch tặng quà cho vợ, cha mẹ anh cổ vũ hết mình, còn tham gia “diễn” chung, thông báo với con dâu rằng con trai sẽ đi làm về muộn. Chiều hôm đó, anh D. bất ngờ trở về nhà với 999 đóa hồng.
Anh chang lam vo "dung tim" voi 999 doa hong
Vợ chồng anh D., chị P. bên bó hoa mừng sinh nhật. (Ảnh nhân vật cung cấp) 
Anh D. bộc bạch: “Yêu thôi không đủ, cần thể hiện tình yêu đó nữa. Vợ chồng tôi kinh doanh nhỏ, không khó khăn nhưng cũng không quá giàu có để phung phí. Để lãng mạn với bạn đời, không cần phải giàu có hay dư dả mới làm được. Nhiều người giàu hơn mình nhưng họ vẫn không hạnh phúc nên tôi rất tránh biểu lộ chỉ bằng vật chất”.
Phần mình, chị P. chia sẻ bí quyết giữ lửa: “Tôi không giỏi nấu ăn, không giỏi nội trợ nhưng cha mẹ chồng và chồng rất yêu thương tôi. Tôi thương quý cha mẹ chồng như cha mẹ ruột của mình. Hồi mới cưới anh D. hỏi tôi có muốn ra riêng không nhưng tôi muốn ở chung với cha mẹ chồng cho gần gũi. Mỗi khi chồng đi làm về, tôi biết anh mệt mỏi nên luôn tạo không khí vui vẻ, thoải mái trong nhà”.
Đừng lười lãng mạn, hỡi các quý ông!
Chuyện tặng hoa của anh D. khiến cộng đồng mạng “rung rinh” và đưa ra nhiều quan điểm về sự chăm sóc, hun đúc tình cảm sau hôn nhân.
Cô NTTG, giáo viên một trường THPT tại Xuân Lộc, Đồng Nai, chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM: “Tôi rất tủi thân khi nhìn hình ảnh 999 đóa hồng của chàng trai kia tặng vợ. Chồng tôi không bao giờ có những cử chỉ lãng mạn dành cho vợ. Tôi đã cố gắng mong anh ấy thay đổi nhưng chưa có kết quả. Không cần 999 hoa hồng đâu, chỉ một hoa thôi là vui rồi”.
Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Hồng Sa (Tây Ninh) cho rằng: “Không cần chồng tỏ tình thường xuyên mà tôi thích anh ấy quan tâm, chăm sóc tôi bằng những điều thiết thực. Tặng hoa thì cũng cần đúng lúc, đúng chỗ. Cách đây mấy năm, tôi sinh con. Khi con còn trong tháng, tiền bạc rất eo hẹp. Vậy mà khi vô bệnh viện thăm vợ, chồng tôi vác theo bó hoa rất to, tôi tức muốn ngất luôn. Tiếc mấy trăm ngàn đồng hùi hụi…”.
Anh Đặng Thành Trí (quận Gò Vấp) bày tỏ: “Tôi không nhớ lần cuối tôi tặng hoa cho vợ là khi nào nhưng cô ấy vẫn luôn khen tôi lãng mạn. Bởi tôi hay chạy ra dắt xe giúp cô ấy, đọc sách cho cô ấy nghe, đi dạo cùng nhau, thỉnh thoảng tôi vào bếp nấu món cô ấy thích. Tôi rất thích làm cho người khác vui”.
Động lực của hôn nhân
ThS tâm lý Tô Nhi A cho rằng lãng mạn chính là chất keo kết dính của một mối quan hệ bền chặt, “sự lãng mạn vừa là nhu cầu vừa là phương thức của một cuộc hôn nhân”.
Theo chị Tô Nhi A, nhiều cặp đôi không còn duy trì được sự lãng mạn sau hôn nhân nữa bởi hai lý do: Thiếu sự chuẩn bị và thiếu thiện chí. Khi yêu nhau, các cặp đôi đắm chìm trong tình yêu ngọt ngào lãng mạn, chưa phải đối diện với các áp lực sau hôn nhân và gánh nặng cơm áo, gánh nặng trách nhiệm gia đình. Do thiếu chuẩn bị mà nhiều người đuối sức, mệt mỏi, nhanh chóng vỡ mộng sau hôn nhân, cuộc sống không còn có chỗ cho sự lãng mạn. Một số người khác không có thiện chí để xây dựng một cuộc sống lãng mạn do tính cách gia trưởng, vô tâm và nhiều nguyên nhân khác.
Cũng có ý kiến bảo những người như anh D. do “có điều kiện” nên mới lãng mạn. Vậy nghèo có lãng mạn được không? ThS Tô Nhi A bày tỏ: “Chúng ta hay bị biểu tượng hóa những hành động lãng mạn. Ví dụ như tặng 999 đóa hồng hay mời nàng vào một nhà hàng lung linh ánh nến thì mới là “đỉnh”. Thực ra lãng mạn phụ thuộc vào thiện chí và sự sáng tạo của các cặp đôi chứ không phải giàu nghèo. Người giàu tặng 999 đóa hồng, người nghèo tặng nhau một cành hồng thôi cũng có sao đâu. Muốn thì sẽ tìm cách, không muốn sẽ tìm cớ, vậy thôi!”.
Theo Hồng Minh/Pháp Luật TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)