11 người tử vong do dịch sốt xuất huyết vào mùa

Google News

(Kiến Thức) - Cục Y tế Dự phòng cho biết, tính từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 36.000 người mắc sốt xuất huyết, trong đó có 11 ca tử vong. 

Trao đổi với PV Kiến Thức, TS Nguyễn Tiến Lâm, Trưởng Khoa virus Kí sinh trùng, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW cho biết: Tại các phòng khám của bệnh viện đã tiếp nhận hiều ca bệnh nghi mắc sốt xuất huyết, nhiều ca bệnh nhẹ thì dược kê đơn để điều trị ngoại trú, nhưng cũng có nhũng trường hợp nặng, phải nhập viện điều trị và theo dõi chặt chẽ”
Theo các chuyên gia, năm nay tuy không phải là năm đỉnh điểm của dịch sốt xuất huyết, tuy nhiên dịch bệnh này vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Cục Y tế Dự phòng cho biết, tính từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 36.000 người mắc sốt xuất huyết, trong đó có 11 ca tử vong. Các bệnh nhân tử vong vì sốt xuất huyết đều do chủ quan nhập viện muộn.
11 nguoi tu vong do dich sot xuat huyet vao mua
 Không điều trị kịp thời, sót xuất huyết có thể để lại nhiều biến chứng dẫn đến tử vong.
Trong khi Miền Bắc chỉ mới rải rác các ca bệnh thì dịch sốt xuất huyết vẫn diễn biến phức tạp, có xu hướng gia tăng, đặc biệt tại các tỉnh, thành phía Nam đang vào mùa mưa.
Hiện miền Nam đang đứng đầu về số ca mắc sốt xuất huyết, chiếm tỷ lệ 63% trên cả nước. TP.HCM, Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng, Đồng Tháp, Phú Yên… là những điểm nóng của dịch. So với cùng kỳ năm 2015, số bệnh nhân sốt xuất huyết năm 2016 tăng gấp 3 lần.
Mời độc giả xem video: Những căn bệnh đáng sợ giết người chỉ trong một ngày:
Nguồn video: Youtube
Hồng Nhung

Bình luận(0)