Top ưu thế cực "chất" của tai nghe Bose 700

Google News

(Kiến Thức) - Tai nghe Bose 700 có thiết kế tối giản, chống ồn tốt, chất âm tự nhiên, nhưng trình điều khiển còn đơn giản và giá cao hơn nhiều so với đối thủ. Người dùng cũng có thể sử dụng Bose 700 với  tính năng cơ bản mà không cần đến Bose Music.

Bose Noise Cancelling 700 (Bose 700) là sản phẩm kế nhiệm của dòng tai nghe nổi tiếng QuietComfort 35II.
Mẫu tai nghe Bose 700 mới có thiết kế tối giản, trọng lượng tương đối nhẹ (khoảng 250 gam) và đặc biệt là khả năng chống ồn chủ động cả chiều nghe và nói. Phụ kiện đi theo tai nghe gồm dây chuyển 2,5 sang 3,5mm, cáp sạc Type-C, hộp dựng.
Top uu the cuc
 
Để có thể sử dụng hết các tính năng, người dùng cần tải ứng dụng Bose Music trên smartphone.
Ứng dụng này còn khá đơn giản, với các tính năng như hiển thị thời lượng pin, điều chỉnh độ chống ồn 10 mức, chỉnh âm lượng nhạc, cài đặt nút bấm... nhưng lại thiếu tính năng được nhiều người ưa thích là chỉnh Equalizer.
Tính năng Bose AR - dùng để tạo hiệu ứng âm thanh thực tế tăng cường là một yếu tố cạnh tranh của tai nghe Bose, nhưng lại chưa có nhiều ứng dụng tại Việt Nam.
Thực tế, người dùng cũng có thể sử dụng Bose 700 với các tính năng cơ bản mà không cần đến Bose Music.
Các thông tin về tai nghe luôn được thông báo trực tiếp tới người dùng bằng thông báo bằng tiếng Anh, chẳng hạn: thiết bị kết nối, mức chống ồn hiện tại, thời lượng pin. Ngoài ra, Bose 700 có thể kết nối với nhiều thiết bị cùng lúc, nhưng khi phát nhạc sẽ ưu tiên thiết bị phát trước.
Top uu the cuc
 
Ngoại hình của tai nghe được thiết kế theo xu hướng tối giản, loại bỏ hầu hết khớp nối, ốc vít hay các chi tiết cơ khí khác. Khi người dùng chỉnh củ tai để phù hợp với kích cỡ đầu, phần củ tai này sẽ trượt lên xuống theo headband, đồng thời có thể xoay linh hoạt theo tai người sử dụng.
Kết hợp cùng phần đệm tai làm từ vật liệu đặc biệt, Bose 700 mang đến cảm giác đeo khá thoải mái so với các dòng tai nghe fullsize khác. Bù lại, thiết kế này khiến Bose 700 không thể gập gọn nên người dùng đôi khi sẽ gặp phải bất tiện vì cần mang chiếc hộp đựng khá lớn để bảo quản tai.
Top uu the cuc
 
Phần đệm Earpad của Bose 700 được làm từ vật liệu đặc biệt, mềm, chắc và khá ôm tai. Bên trong có hai chữ L-R đánh dấu phải-trái được in lớn.
Top uu the cuc
 
Bose 700 có ba nút bấm vật lý gồm nút Nguồn kiêm điều khiển Bluetooth, nút gọi nhanh trợ lý ảo (Siri/Google Assistant) và một nút chuyển nhanh ba mức chống ồn (ảnh trái). Mặc dù được đặc ở phần tai phía sau, người dùng dễ dàng làm quen sau 1-2 lần sử dụng. Bên cạnh đó, Bose cùng trang bị một nút cảm ứng ẩn trên chữ Bose (ảnh phải). Nút cảm ứng này có khá nhiều tác dụng như: dừng nhạc, chỉnh âm lượng (vuốt lên/xuống) hoặc nghe thông báo thời lượng pin.
Top uu the cuc
 
Ở mức chống ồn cao nhất là 10, Bose 700 có thể triệt tiêu hầu hết tiếng ồn ở môi trường xung quanh, dù người dùng không cần bật nhạc, chẳng hạn tiếng xì xào trong văn phòng hoặc quán cà phê, tiếng động cơ xe cộ, máy bay.
Tuy nhiên, với một số giọng nói ở tầm gần, người dùng vẫn sẽ nghe được dù khá nhỏ. Ngoài ra, Bose 700 cũng có một chế độ giúp người dùng có thể nghe được âm thanh môi trường, bằng cách bấm giữ nút bên tai trái; hoặc bấm nút để thay đổi mức độ chống ồn được thiết lập sẵn.
Tính năng chống ồn có tác dụng cả khi người dùng gọi điện. Trong số tám micro được tích hợp, có hai micro dành cho việc tăng cường giọng nói.
Thử nghiệm gọi điện ở quán cà phê cho thấy Bose 700 tách tiếng ồn khá tốt, không hề có các tiếng ồn bị thu vào cùng giọng nói, giúp cho chất lượng cuộc đàm thoại rõ ràng như trong phòng kín.
Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)