Phát hiện người ngoài hành tinh xuất hiện ở Thái Lan?

Google News

Khắp nơi trên thế giới đều có những tường trình về sinh vật giống như người kỳ lạ với đủ hình dáng và kích cỡ.

Phat hien nguoi ngoai hanh tinh xuat hien o Thai Lan?

Đặc biệt, gần đây nhiều nhân chứng ở Thái Lan cho biết đã nhìn thấy một thực thể lơ lửng, bay lượn trên không. Họ cho đó là người ngoài hành tinh. Thực hư ra sao?

Sinh vật lạ gây xôn xao

Sáng sớm 31/8/2005, ngôi làng nhỏ Huay Nam Rak, thuộc quận Mae Jan, tỉnh Chiang Rai, Thái Lan, cách Bangkok khoảng 780 km về phía Bắc, dường như đã trở thành điểm đến của một du khách đến từ thế giới khác.

Buổi sáng đó, hơn một chục dân làng ở gần cánh đồng lúa của khu vực được cho là đã chứng kiến một sinh vật hình người lơ lửng, cao khoảng 75 cm, nước da vàng, mắt to màu đỏ, đầu và tai lớn, miệng nhỏ, không có cánh tay, còn đôi chân thì gầy guộc.

Người đầu tiên nhìn thấy thực thể này là một người đàn ông có tên Sawaeng Bunratchasak. Lúc đó, ông đang đạp xe ngang qua cánh đồng thì nhìn thấy sinh vật lạ này lơ lửng trên không trung.

Lúc đầu, ông ta cho đó là một con bù nhìn,nhưng khi nó bay lên và di chuyển như một sinh vật sống, thậm chí còn nhìn thẳng vào ông và gật đầu, ông mới biết mình nhìn lầm. Lập tức, người đàn ông đạp xe chạy đi trong hoảng loạn, về kể cho những người khác nghe điều mà ông ta vừa chứng kiến.

Những người hiếu kỳ vội vàng chạy đến hiện trường để xác minh và họ đã nhìn thấy thực thể bí ẩn, được cho là lơ lửng xung quanh khu đất trống trong hơn một giờ.

Một số mô tả nó trông giống như đứa trẻ, trong khi những người khác cho rằng nó giống robot hoặc búp bê hoạt hình, vì chuyển động của nó giật lên xuống và không tự nhiên. Cũng có người tin đó là một hồn ma… Cuối cùng, người ngoài hành tinh là ý kiến được số đông đồng tình.

Thực thể này bay lượn khắp cánh đồng, dường như theo một sức mạnh nào đó, thỉnh thoảng gật đầu với những người xem hoặc nhìn họ với ánh mắt “như thể đang cầu cứu”, rồi đột nhiên bay lên và biến mất trên bầu trời.

Một số nhân chứng mô tả thực thể dường như được kéo dài ra và chuyển sang màu đen, trước khi lao vút lên bầu trời như một tên lửa, còn những người khác nói rằng nó đã bay lên thành một quả cầu ánh sáng rực rỡ trên bầu trời. Một nhân chứng tên là Sawaeng Boonyalak, 35 tuổi, nói về sinh vật này:

- Người ngoài hành tinh cao khoảng 70 cm, có làn da vàng và ngực phẳng. Miệng của nó rất nhỏ, cái đầu to không tóc, đôi mắt và đôi tai cũng to khác thường. Đang lơ lửng gần mặt đất, đột nhiên nó bay lên một ngọn cây. Sau khi có thêm nhiều dân làng đến xem, nó bay cao lên thành chùm sáng rực rỡ trên bầu trời.

Khi tin tức về hiện tượng kỳ lạ được lan truyền, hàng trăm người tò mò bắt đầu đổ xô đến cánh đồng trên, trong đó có các phóng viên báo chí. Các quan chức địa phương đã mở một cuộc điều tra về vấn đề này, nhưng không có bằng chứng cụ thể nào về sinh vật được đồn đãi trên.

Trên đồng ruộng không có dấu vết của lúa bị hư hỏng, cũng không có dấu vết nào về việc thực thể này đang dẫm lên mặt đất, chỉ có dấu chân của những người tò mò đến xem.

Phat hien nguoi ngoai hanh tinh xuat hien o Thai Lan?-Hinh-2

Người ngoài hành tinh hay búp bê?

Đáng tiếc là những nông dân nghèo ở nông thôn nhìn thấy thực thể lạ nhưng lại không có máy ảnh để ghi lại. Tuy vậy, họ đã phác thảo những gì đã nhìn thấy.

Cảnh sát nghi ngờ sự việc này, quy kết các nhân chứng đã uống rượu say rồi trông gà hóa cuốc, nhưng mọi người đều khẳng định họ hoàn toàn tỉnh táo. Ở ngôi làng yên bình, nơi chưa từng xảy ra những hiện tượng như thế này, đã tạo ra dư luận sôi nổi vào thời điểm đó.

Sau đó, Tongmuan Pochailoet, cư dân của ngôi làng gần bên kể lại rằng, anh tìm thấy một con búp bê cũ chứa đầy khí heli bị mắc kẹt trên cây vào đầu tháng và đã phục hồi để treo bên ngoài nhà mình, như một con bù nhìn. Anh nói rằng, con búp bê này cao 90 cm, có cái đầu quá khổ và tay chân nhỏ.

Nó có hiệu quả trong việc xua đuổi những con chim đe dọa mùa màng của anh, nhưng không may đã bị mất nó trong một cơn bão, hai ngày trước khi xảy ra hiện tượng lạ trên cánh đồng ở làng Huay Nam Rak.

Do đó, Tongmuan Pochailoet chắc chắn rằng thực thể được nhìn thấy là con búp bê heli bị mất của anh. Anh cho biết đã không nói sớm hơn vì sợ làm mất lòng dân làng Huay Nam Rak. Anh đã vẽ phác thảo về con búp bê bơm hơi của mình cho các phóng viên, họ lần lượt đưa nó cho các nhân chứng xem.

Tuy nhiên, tất cả đều nói rằng nó không giống “người ngoài hành tinh” mà họ đã thấy. Sinh vật mà họ nhìn thấy không thể là một con búp bê vô tri vô giác mà rất sống động, đã cử động chân và đầu, thậm chí còn nhìn thẳng vào người xem và phản ứng lại họ.

Nó cũng di chuyển theo cách thông minh bằng chính sức lực của mình, thậm chí có lúc cản được sức gió, và sau đó phóng thẳng lên bầu trời. Những người đã nhìn thấy nó đoán chắc đó không phải là búp bê heli.

Wisit Sittisombat, Quận trưởng Mae Jan, không bình luận về việc làng Huay Nam Rak được nhiều người đến thăm, vì không có lý do gì để ngăn cản họ. Nhìn về khía cạnh tích cực, dân làng có thể kiếm tiền từ việc bán đồ ăn và thức uống cho du khách.

Thực thể kỳ lạ này thực sự là gì? Có đúng nó là một con búp bê được bơm khí heli? Nếu như vậy thì sao nhiều người xác định không phải? Hay đây là sản phẩm từ trí tưởng tượng của những người dân làng đơn giản, ít học? Dù gì đi nữa thì hiện tượng này cũng đã tạo ra sự sôi động ở một làng quê yên bình vào thời điểm đó.

Theo Giaoducthoidai

>> xem thêm

Bình luận(0)