Bí ẩn trong ngôi mộ cổ 2.000 tuổi tại Israel

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khảo cổ phát hiện trên cánh cửa ngôi mộ cổ 2.000 tuổi tại Israel có khắc hình ảnh Menorah 7 nhánh.

Theo các chuyên gia, ngôi mộ cổ có niên đại khoảng 2.000 năm tuổi được phát hiện tại khu vực Galilee, Israel. Trên cánh cửa của ngôi mộ cổ có khắc hình ảnh Menorah 7 nhánh - một trong những biểu tượng quan trọng của người Do thái.
Menorah tức là “chúc đài” (cột nến lớn), được thắp sáng suốt ngày đêm trong thời gian diễn ra lễ hội Hanukkah. Hanukkah nghĩa là “dâng tặng”, là lễ hội của người Do Thái kỷ niệm chiến thắng của quân Maccabees đối với quân Hy Lạp – Syria. Mỗi ngày có một Menorah được thắp sáng suốt ngày đêm. Đến ngày thứ 8 sẽ có 8 cột đèn lớn được thắp sáng.
 Menorah 7 nhánh được khắc trên cánh cửa mộ cổ 2.000 tuổi tại Israel.
Các chuyên gia hy vọng rằng, cánh cửa ngôi mộ cổ trên sẽ được tái sử dụng tại một nhà thờ cổ xưa như một lời nhắc nhở về di sản văn hóa của Israel.
Trong khi cánh cửa ngôi mộ được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2010, các nhà khảo cổ học thuộc Viện Khảo cổ học Đại học Hebrew bây giờ mới công bố thông tin về nó.
Mời quý độc giả xem video Israel: Chồng xin tòa cấm vợ dùng Facebook vì quá nghiện thế giới ảo (nguồn: VTC14)
Cánh cửa ngôi mộ cổ được tìm thấy trong quá trình khai quật một nhà thờ cũ và các công trình khác có niên đại vào thế kỷ 7. Các chuyên gia cho rằng, cánh cửa này có thể lâu đời hơn, có thể có từ thế kỷ 2 - 4.
Tiến sĩ Katia Cytryn-Silverman, một trong những nhà nghiên cứu đang giúp khôi phục cánh cửa cho biết cánh cửa này là một phần của ngôi mộ của người Do Thái. Nó được xây dựng trên nền đá bazan. Các chuyên gia sẽ nghiên cứu sâu hơn về cánh cửa ngôi mộ cổ trên để tìm hiểu người xưa sử dụng nó như thế nào.
Tâm Anh (theo Mail Online)

>> xem thêm

Bình luận(0)