Hàng xóm bảo người yêu tôi lăng nhăng

Google News

Theo lời họ thì cô gái ấy không đứng đắn, lăng nhăng, đi chơi hết anh này đến anh khác. Bố mẹ em kiên quyết không đồng ý cho em cưới.

- Chúng em yêu nhau 2 năm rồi và đã hẹn tổ chức đám cưới vào cuối năm nay. Nhưng dự định không thành vì gia đình em phản đối.

Mẹ em bảo một số đồng nghiệp ở cơ quan là hàng xóm nhà cô ấy, theo lời họ thì cô gái ấy không đứng đắn, lăng nhăng, đi chơi hết anh này đến anh khác. Bố mẹ em kiên quyết không đồng ý cho em cưới cô ấy làm vợ. Bạn gái em hiện đang làm việc ở TPHCM, một hai tháng cô ấy mới về nhà một lần hoặc tranh thủ về trong những đợt ra Hà Nội công tác. Em cũng thỉnh thoảng vào trong đó thăm cô ấy... Em phải thuyết phục bố mẹ như thế nào để họ đồng ý cho em cưới cô ấy? (phananh2@gmail.com.vn)
 
Ảnh minh họa: IE.
Ảnh minh họa: IE.

Bạn đã yêu 2 năm và có hẹn ước đám cưới, nghĩa là bạn khá tin vào tình cảm của mình, thậm chí ngay cả khi bạn nghe thông tin không hay về bạn gái mà bạn vẫn không hoang mang, nghi ngờ dẫn đến thay đổi quyết định. Đã tin chắc như vậy thì bạn phải tìm cách để thuyết phục bố mẹ.

Bạn vừa nên giải thích cho bố mẹ thông cảm với cô ấy, vừa nên góp ý với người yêu để cô ấy khéo léo hơn khi đi chơi, tụ tập bạn bè. Những lần cô ấy về thăm nhà, bạn cũng nên đưa cô ấy đến nhà bạn. Nhớ nhắc cô ấy để ý chuyện ăn mặc sao cho vừa mắt bố mẹ chồng tương lai, chào hỏi, ăn nói lễ phép...

Như thế lâu dần cô ấy sẽ tạo được hình ảnh mới trong mắt bố mẹ bạn, giúp họ thay đổi suy nghĩ, người bạn đã lựa chọn thật ra ngoan ngoãn, dễ thương chứ đâu phải là người lăng nhăng, thiếu đứng đắn như người ta nhận xét. Chúc hai bạn thành công!   

Tri Giao
[links()]
 

Bình luận(0)